ของใช้ยามฉุกเฉินในรถยนต์ เวลาเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน พกไว้ซะจะได้รอด!

เมื่อขับรถ  คนขับต้องตระหนักว่าอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกขณะ  ดังนั้นการเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับอุบัติเหตุน้อยใหญ่หรือแม้แต่ความไม่สบอารมณ์เล็กๆ น้อยๆ ที่อาจเกิดขึ้นบนท้องถนน  ก็เป็นเรื่องจำเป็นที่ควรทำครับ ของใช้ยามฉุกเฉินในรถยนต์ เวลาเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

อุปกรณ์ที่ใช้ในรถยนต์  ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากเวลาเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

     จะขอกล่าวถึงอุปกรณ์ฉุกเฉินในรถหรือเครื่องไม้เครื่องมือช่างแบบผู้ชายๆ  ที่ถึงแม้จะเป็นผู้หญิงขับรถก็ต้องมีติดรถเอาไว้ล่ะ  หากทำเองไม่คล่องก็มีไว้รอการช่วยเหลือครับ    

มีดพกหรือกรรไกรพับ

     เป็นของติดรถเอาไว้สำหรับไขนอต  ตัดเชือก  ตัดสายไฟ  หรือเชื่อมสายไฟ

ไฟฉาย

     เป็นอุปกรณ์ฉุกเฉินในรถและในบ้านที่ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุซ้ำในเวลากลางคืนได้ดี  แนะนำให้พกกระบอกใหญ่จะดีกว่า     

ที่เติมลมแบบพกพา

     อย่างน้อยก็สามารถนำพารถคุณไปถึงอู่หรือปั๊มที่ใกล้ที่สุดได้หากยางเกิดแบนขึ้นมา 

น้ำมันเครื่อง

     ติดรถเอาไว้เพื่อป้องกันน้ำมันเครื่องแห้ง  ซึ่งรถแต่ละคันจะมีรอบเวลากำหนดที่ต้องเติมครับ

สายไฟพ่วงแบตเตอรี่

     ต้องบอกเลยว่าปัญหาแบตหมดเนื่องจากเปิดไฟในรถทิ้งไว้เกิดขึ้นได้บ่อยมากครับ  ลองคิดดูว่าหากจอดรถในที่เปลี่ยวหรือตอนกลางคืน  แล้วไม่มีสายไฟพ่วงแบตเตอรี่ที่ชาร์จเพียงแป๊บเดียวก็รอดจะเป็นอย่างไร?

อุปกรณ์เปลี่ยนยางและยางสำรอง

     สำหรับอุปกรณ์เปลี่ยนยาง  ได้แก่  แม่แรง  กากบาทถอดล้อ  ชะแลงงัดล้อรถ  ด้ามบล็อก  ประแจ  ซึ่งกรณียางแตกถือว่าสิ่งเหล่านี้คือพระเอกขี่ม้าขาวทีเดียว  

     ส่วนวิธีการเปลี่ยนยาง  ผู้ที่ไม่เคยทำมาก่อนหรือสาวๆ ขับรถก็สามารถเซิจได้ทางอินเทอร์เน็ตครับ  ถือเป็นอุปกรณ์ติดรถยนต์ยามฉุกเฉินที่ไม่มีไม่ได้จริงๆ

พลั่ว

     อย่าเพิ่งงงว่าพลั่วเป็นอุปกรณ์ฉุกเฉินในรถได้อย่างไร  ซึ่งพลั่วจะจำเป็นขึ้นมาทันทีในกรณีที่รถติดหล่มและบริเวณนั้นไม่มีพลเมืองดีช่วยเข็นรถครับ

ที่ทุบกระจก

     เป็น ของใช้ยามฉุกเฉินในรถยนต์  กรณีเกิดอุบัติเหตุรถจมน้ำซึ่งต้องพึ่งพาตัวเองและที่ทุบกระจกขนาดจิ๋วแต่แจ๋วนี้  หรือหากสาวๆ ขับรถ  สามารถใช้ป้องกันตัวจากคนร้ายก็ยังไหว

ที่ล็อกล้อรถยนต์     ใช้ในกรณีที่จำเป็นต้องจอดรถหรือทิ้งรถไว้ในที่ที่ไม่ปลอดภัยเพื่อกันรถหาย  เป็น ของใช้ยามฉุกเฉินในรถยนต์ อีกอย่างที่แนะนำว่า  มีไว้ไม่ได้ใช้ดีกว่าไม่มีแล้วรถหายวับครับ!

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามเอกสารสำคัญประจำรถ สิ่งที่ต้องมีติดรถไว้เพื่อความอุ่นใจในยามฉุกเฉิน