สภาพรถของเราเกิดความผิด เสียงดังแปลก ๆ จากตัวรถ ที่ต้องระวัง ไม่ควรมองข้าม

การใช้รถใช้ถนนโดยปกติแล้วเป็นเรื่องปกติที่เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมตลอดเวลาเพราะรถที่เราใช้งานอยู่ในขณะนั้นเป็นไปได้อย่างมากที่จะเกิดอาการชำรุดหรือความผิดปกติเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ไม่เกี่ยวกับระยะการใช้งานหรือความหนักบ่อยที่เราใช้งานเท่านั้น เป็นไปได้ว่าอาจเกิดความผิดปกติได้ตลอดเวลา จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ขับขี่ต้องให้ความสำคัญและคอยสังเกตเมื่อรถของเรามีความเปลี่ยนแปลงไปจากปกติ สิ่งที่สามารถสังเกตได้ง่ายทาสุดคือเสียงแปลก ๆ ที่ดังขึ้นขณะขับขี่รถยนต์นั่นเอง มาดุกันว่ามีเสียงดังแบบไหนและมีความเป็นไปได้ว่าสภาพรถของเราเกิดความผิดปกติแบบไหน เสียงดังแปลก ๆ จากตัวรถ ที่ต้องระวัง ไม่ควรมองข้าม 

เกิดเสียงดังจากห้องเครื่องหลังสตาร์ทรถ – เสียงดังแปลก ๆ จากตัวรถที่ต้องระวัง ไม่ควรมองข้าม หากเกิดเสียงดังจากตัวเครื่องหลังจากที่สตาร์ทเครื่องไม่ต้องตกใจไปเพราะเป็นไปได้ว่าสายพานเริ่มเสื่อมและถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแล้วนั่นเอง

 ลองเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งเครื่องยนต์ หลังจากนั้นเกิดเสียงดัง – เสียงดังแปลก ๆ จากตัวรถที่ต้องระวัง ไม่ควรมองข้าม หากเร่งรถแล้วตัวเครื่องสั่นจนเรารู้สึกได้ทั้งยังมีเสียงแปลก ๆ ออกมาอีกนั่นคืออาการของยางแท่นเครื่องเสื่อม ได้เวลาต้องเปลี่ยน เวลาเปลี่ยนก็ควรจะเปลี่ยนยกเซ็ตไปเลยทีเดียว ซึ่งแล้วแต่คันว่ามีจำนวนเท่าไหร่บางรุ่นมีสามตัว บางรุ่นมีสี่ตัว 

เบรกแล้วมีเสียงดังผิดปกติ – เสียงดังแปลก ๆ จากตัวรถที่ต้องระวัง ไม่ควรมองข้าม หากเบรกแล้วมีเสียงดังแบบจี้ด ๆ ขึ้นมาเมื่อไหร่เดาได้เลยว่าผ้าเบรกหมดแล้วนั่นเอง ซึ่งเมื่อผ้าเบรกหมดเรายังคงใช้งานเบรกได้อีกสักระยะแต่อย่างไรก็ตามเมื่อรู้ตัวแล้วควรรีบเปลี่ยนเพราะหากปล่อยให้ผ้าเบรกหมดไปนาน ตัวเบรกเองจะมีปัญหาเพราะใช้งานมากเกินไปนั่นเอง 

เมื่อหันพวงมาลัยเลี้ยวรถแล้วเกิดเสียงดังที่ล้อ – เสียงดังแปลก ๆ จากตัวรถที่ต้องระวัง ไม่ควรมองข้าม มีความเป็นไปได้อย่างมากว่าบูชปีกนกสึกเป็นที่เรียบร้อยและถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแล้ว 

เมื่อรถตกหลุมแล้วเกิดเสียงดังกว่าปกติ – เสียงดังแปลก ๆ จากตัวรถที่ต้องระวัง ไม่ควรมองข้าม เมื่อตกหลุมแล้วเกิดเสียงดังให้เดาไว้ก่อนเลยว่ามีความเป็นไปได้แล้วล่ะที่ล้อจะแตก หรือโช้คของเราอาจจะเสื่อมแล้วก็เป็นได้ สังเกตได้เลยว่ารถจะกระแทกแรงจนเราสามารถรู้สึกได้

เสียงดังที่มาจากด้านใต้ – เสียงดังแปลก ๆ จากตัวรถที่ต้องระวัง ไม่ควรมองข้าม อันนี้เป็นไปได้ว่ามีอะไหล่บางอย่างหลุดลงมาจากเครื่องยนต์ของเราหรืออาจมีอะไรไปครูดให้เกิดเสียง หากขับต่อไปอาจโดนล้อจนเกิดความเสียหายต่อไปได้

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตาม 3 เรื่องควรทำหากว่าเราต้อง ขับรถยนต์ขณะที่ฝนตก เป็นสิ่งที่เราไม่ควรมองข้าม