บางสิ่งที่คุณทำอยู่นั้นอาจเป็น การกระทำที่ทำร้ายรถยนต์ โดยที่คุณไม่รู้ตัว

คุณอาจไม่รู้ตัวว่าบางสิ่งที่คุณทำอยู่นั้นอาจเป็นการทำร้ายรถยนต์ ซึ่งนอกจากจะเป็นความเชื่อแบบผิด ๆแล้วยังทำให้รถยนต์ของคุณนั้นพังเร็วอีกด้วย หากคุณไม่แน่ใจว่าสิ่งที่คุณทำอยู่นั้นทำร้ายรถยนต์ของคุณอยู่หรือไม่ ตามบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ไปดู การกระทำที่ทำร้ายรถยนต์ โดยที่คุณไม่รู้ตัวกันเลย

การกระทำที่ทำร้ายรถยนต์โดยที่คุณไม่รู้ตัวอันดับต้น ๆที่หลาย ๆคนมักเข้าใจผิดว่าการจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้นั้นเป็นสิ่งที่ถูก เพราะร่มเงาจากต้นไม้จะช่วยบดบังแสงแดด และความร้อนจากรังสี UV ที่จะเข้ามาภายในรถยนต์ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นการจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้เป็นสิ่งที่ทำร้ายรถยนต์ของคุณเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ซึ่งนกที่เกาะอยู่ตามต้นไม้นั้นอาจจะขี้ใส่รถยนต์ของคุณ ซึ่งขี้ของนกนั้นจะทำให้สีของรถยนต์นั้นผิดเพี้ยนได้เลยทีเดียว หากคุณปล่อยไว้เป็นเวลานาน นอกจากนี้ความชื้นในบริเวณใต้ต้นไม้อาจก่อให้เกิดสนิมหรือมีสัตว์ต่าง ๆเข้ามาอาศัยอยู่ภายในรถยนต์ของคุณได้อีกด้วย

ผู้คนส่วนใหญ่มักจะดูแลรถยนต์โดยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก ๆ 6 เดือน นั่นเป็นสิ่งที่ดี แต่ควรที่จะเลือกน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับรถยนต์จะเป็นการช่วยให้รถยนต์มีประสิทธิภาพในการทำงานได้เป็นอย่างดี

แต่คนส่วนใหญ่มักจะเลือกน้ำมันเครื่องจากราคาที่แพง เพราะมั่นใจว่าคุณภาพต้องดีอย่างแน่นอน แต่นั่นเป็นความคิดที่ผิด และเป็นการกระทำที่ทำร้ายรถยนต์ของคุณเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้นการเลือกน้ำมันเครื่องให้เหมาะสมกับรถยนต์ที่ใช้จะเป็นการดูแลรถยนต์ที่ถูกต้อง และดีมากกว่า

การเร่งเครื่องรถยนต์เป็นอีกหนึ่งการกระทำที่ทำร้ายรถยนต์โดยที่คุณไม่รู้ตัว เพราะหากรถยนต์ของคุณยังไม่ถึงรอบที่จะสามารถเร่งเครื่องได้ หากคุณทำการเร่งเครื่องจะทำให้ประสิทธิภาพการใช้งานของรถยนต์นั้นลดลงในระยะยาว และเกิดการชำรุดเสียหายนั่นเอง ซึ่งหลาย ๆคนมักจะเข้าใจแบบผิด ๆ

และทำการเร่งเครื่องรถยนต์ทุกครั้งที่ต้องการ ดังนั้นการขับรถยนต์ด้วยความเร็วที่คงที่ ไม่เร่งเครื่อง ไม่แซงรถยนต์คันหน้า นอกจากจะเป็นการกระทำที่ถูกต้อง และช่วยให้รถยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยในการประหยัดพลังงานน้ำมันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามรถยนต์กับการใช้ชีวิต มีความสำคัญอย่างไร??