ข้อควรระวังเกี่ยวกับ การเปิดแอร์นอนในรถยนต์ เพราะอะไรถึงไม่ควร

ในช่วงสิ้นปีแบบนี้ที่เข้าใกล้เทศกาลปีใหม่ หลาย ๆคนก็เริ่มที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาของตนเอง ซึ่งอาจใช้เวลาในการเดินทางที่ค่อนข้างจะนาน ความเหนื่อยล้าจึงทำให้หลาย ๆคนเลือกที่จะเปิดแอร์นอนในรถยนต์ ทั้งนี้คุณรู้หรือไม่ว่า การเปิดแอร์นอนในรถยนต์ นั้นมีความอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว

ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึงข้อควรระวังเกี่ยวกับ การเปิดแอร์นอนในรถยนต์ ว่าเพราะอะไรถึงไม่ควรที่จะเปิดแอร์นอนในรถยนต์ ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย

โดยปกติแล้วนั้นในขณะที่ขับรถยนต์ อากาศจะเกิดการไหลเวียนอยู่เสมอ โดยที่ระบบแอร์ของรถยนต์จะทำการรับอากาศที่ดีโดยผ่านเครื่องกรองอากาศเข้ามาภายในรถยนต์ และถ่ายเทอากาศเสียออกทางท่อไอเสียของรถยนต์ จึงทำให้เกิดความสมดุลของระดับออกซิเจน และคาร์บอนไดออกไซด์ภายในรถยนต์ จึงไม่ส่งผลใด ๆต่อสุขภาพ

แต่ทั้งนี้หากคุณจอดรถยนต์อยู่กับที่เป็นเวลานานพร้อมกับติดเครื่องรถยนต์ไว้ เครื่องของรถยนต์ที่ทำการเผาไหม้นั้นจะไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่ควรหรือที่เรียกว่า

การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ คาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ของรถยนต์นั้นจะอยู่ภายในรถยนต์ และไม่สามารถที่จะถ่ายเทออกไปได้ จึงทำให้ผู้ที่เปิดแอร์นอนภายในรถยนต์นั้นได้รับปริมาณของคาร์บอนไดออกไซด์เกินกว่าที่ร่างกายจะสามารถรับได้จนอาจถึงขั้นเสียชีวิตนั่นเอง

เมื่อร่างกายได้รับคาร์บอนไดออกไซด์เป็นระยะเวลานาน ๆ และมากเกินกว่าที่ร่างกายจะรับได้นั้นจะทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากร่างกายได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ อีกทั้งยังมีอาการอื่น ๆตามมาโดยจะเริ่มรู้สึกวิงเวียนศีรษะ ง่วงมากกว่าปกติ มีอาการซึม เลือดภายในร่างกายจะค่อย ๆเปลี่ยนเป็นกรดจนเกิดอาการชัก และเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งถือว่าการเปิดแอร์นอนภายในรถยนต์นั้นมีความอันตรายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว และเป็นข้อที่ควรระวังอย่างเด็ดขาด

ดังนั้นก่อนการออกเดินทางไกลทุกครั้งผู้ที่ขับรถยนต์จึงควรที่นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก่อน หรือหากเกิดอาการง่วงในขณะที่ขับรถยนต์ก็ให้เปลี่ยนผู้ขับหรือไม่ก็จอดรถยนต์ในสถานที่ ๆปลอดภัย ทำการดับเครื่องรถยนต์

และลดระดับกระจกทั้ง 4 บาน ลงประมาณ 2-3 เซนติเมตร เพื่อให้อากาศภายนอกสามารถที่จะถ่ายเทได้อย่างสะดวก และไม่ควรเปิดกระจกรถยนต์มากจนเกินไป เพราะอาจเกิดอันตรายจากผู้ไม่ประสงค์ดีได้

การจอดรถยนต์เพื่อพักจึงควรที่จะเป็นสถานที่ๆมีแสงสว่างอย่างเพียงพอ และมีผู้คนพลุกพล่านจะปลอดภัยมากที่สุด ไม่ควรที่จะเปิดแอร์นอนภายในรถยนต์อย่างเด็ดขาดถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงระยะเวลาสั้น ๆก็มีความเสี่ยงอันตรายเช่นกัน

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามเคล็ดลับดูแลรถกระบะ ให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานอยู่เสมอ ยอดนิยมของคนไทย