3 คำถามที่เราควรถามตัวเองก่อนว่า “เราควรมี รถยนต์ เป็นของตัวเองหรือยัง?”

เชื่อว่าการเดินทางที่สะดวกไปไหนมาไหนสำหรับใคร ๆ นั้นก็ต่างคิดอยากจะมี รถยนต์ เป็นของตัวเองสักคน นั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะมีความคิดที่ยากจะจะมีรถยนต์เป็นของตัวเองสักคัน ดังนั้นในบทความนี้สำหรับคนที่อยากจะซื้อรถยนต์

เราได้นำคำถามที่ เราควรถามตัวเองก่อนนะครับว่าเราพร้อมจะเป็นเจ้าของ รถยนต์ กันหรือไม่ ลองมาตอบคำถามกันก่อนจะดีกว่านะครับ

เราพร้อมจะแบกรับรายจ่ายในหลาย ๆ ด้านหรือไม่ ? 

“ค่าใช้จ่าย”  ในเรื่องของรถยนต์นั้นค่อนข้างจะมีรายจ่ายที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ค่างวดรถยนต์ ค่าซ่อมรถยนต์ ค่าบำรุงรถยนต์ ค่าประกันอุบัติเหตุต่าง ๆ ซึ่งเราต้องลองถามตัวเองก่อนว่าเราพร้อมจะแบกรับค่าใช้จ่ายในในด้านต่าง ๆ หรือไม่ เพราะถ้าหากมีรถแล้ว แต่ภาระเพิ่มขึ้น และ รายจ่ายเราบริหารไม่ทัน ก็ไม่ควรจะรีบออกรถยนต์นะครับ เพราะว่ามีแต่จะทำให้เราลำบากขึ้นนะครับ 

เราจำเป็นต้องใช้จริง ๆ หรือไม่ ? 

ใน่สวนของความจำเป็นเองก็สำคัญไม่แพ้กันนะครับ เราควรที่จะลองถามตัวเองก่อนนะครับ ว่าเรามีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถยนต์หรือไม่ เนื่องจากถ้าหากว่าเราไม่มีความจำเป็นต้องใช้จริง ๆ นั้นก็อาจจะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องออกรถยนต์มาใช้ก็ได้นะครับ เพราะว่าบางทีอาจจะเพิ่มรายจ่ายโดยไม่จำเป็นก็ได้นะครับ ดังนั้นให้ลองมองก่อนว่าเราจำเป็นต้องใช้จริง ๆ หรือไม่ ? 

เราอยู่ในจังหวัดที่การขนส่งดีหรือไม่ ? 

อีกหนึ่งสิ่งที่เราจะต้องถามนั้นคือ เราอยู่ในพื้นที่ที่มีการขนส่งที่ดีหรือไม่ ? ซึ่งถ้าหากว่าการขนส่งภายในจังหวัดของเรานั้นดีอยู่ มีการขนส่งที่มั่นคงก็อาจจะยังไม่จำเป็นต้องที่จะออกรถยนต์ไว้ก็ได้นะครับ เพราะว่าขนส่งสาธารณะ นั้นก็ยังมีคุณภาพเราก็เลือกใช้ ขนส่งสาธารณะก็ได้นะครับ 

ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังจะซื้อรถยนต์นั้นลองถามตัวเองดูก่อนนะครับว่าการที่เราจะซื้อรถยนต์นั้นยังจำเป็นกับเราขนาดไหน เพราะว่า จะมาพร้อมกับรายจ่ายก้อนโตเลยนะครับดังนั้นถ้าหากไม่บริหารให้ดีอาจจะทำให้เราลำบากเอาได้นะครับ

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวรถยนต์ ข่าวรถอัพเดทใหม่ สามารถรับชมได้ที่ วงการรถ BMW มือสองและต้องขอขอบคุณUFACasino55ที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชมกัน ติดตามอย่าเยอะ,อย่าน้อย ควรเติม น้ำมันเครื่อง ให้พอดี