Sunroof ซันรูฟรถยนต์ ประโยชน์ที่คนรักรถคาดไม่ถึง มีดีแบบไม่ได้เอาเท่อย่างเดียว

Sunroof-มีดีอย่างไร

สำหรับผูที่ที่ชื่นชอบรถยนต์หลายคนอาจยงสัยว่า Sunroof นั้นมีประโยชน์อย่างไร มีไว้เพื่อความเท่อย่างเดียวหรือ สายรักธรรมชาติที่ชอบจะได้ชื่นชมความเป็นธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกแบบการขี่มอเตอร์ไซค์ มีลมตีหน้า ได้สัมผัสกลิ่นอายของสายลม แสงแดดนั้น แม้ว่าจะไม่ได้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ก็ตาม แต่คุณสามารถสัมผัสความรู้สึกเหล่านี้ได้ แม้จะขับรถยนต์แค่เพียงมีการติดตั้งซันรูฟก็สามารถทำได้ แม้ในสมัยก่อนซันรูฟ (Sunroof) อาจไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่ในบ้านเรานัก แต่กลับในต่างประเทศ รถยนต์ที่ผลิตจากโรงงานหลายแบรนด์ หลายรุ่นมักจะมีฟังก์ชั่นเสริมอย่างซันรูฟติดมาด้วยเป็นปกติทั่วไป โดยซันรูฟนั้น จะมีลักษณะเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีสีเดียวกันกับรถ เป็นแผ่นโลหะที่ติดตั้งอยู่บนหลังคารถ มีวิธีการใช้งานแบบเปิดออก หรือเรียกว่าแบบ Pop-Up หรือสไลด์ไปทางข้างหลังได้ ซึ่งซันรูฟหากมีติดตั้งสำหรับรถ มักจะทำให้รถดูหรูหรา เท่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่ทราบถึงประโยชน์ของซันรูฟ ที่ไม่ได้มีดีแค่เท่อย่างเดียวแน่นอน มีดังนี้

Sunroof-รถสีน้ำเงิน

ซันรูฟ (Sunroof) รถยนต์ มีดีแบบไม่ได้เอาเท่อย่างเดียว

สำหรับคนรักรถที่ไม่อยากพลาด ความรู้เรื่องรถยนต์อย่างลืมติดตาม siambmw.com เว็บไซต์สำหรับคนรักรถโดยเฉพาะ และสำหรับผู้ที่ต้องการหารายได้เสริมเราขอแนะนำ gclub5555 แหล่งลงทุนสร้างรายได้ ด้วยการเล่นเกม ลงทุนน้อยแต่กำไรมหาศาล

1. ระบายอากาศภายในรถ

ปล่อยครั้งที่เราต้องจอดรถทิ้งไว้เป็น อาจจะไม่กี่ชั่วโมง หรือข้ามคืน ไม่ว่าจะเป็นกลางแดดจัดหรือในร่มที่อับชื้น ส่งผลให้ภายด้านในห้องโดยสารของตัวรถได้สะสมอากาศที่มีก๊าซพิษไว้แบบไม่รู้ตัว ดังนั้น ประโยชน์ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นจุดขายของซันรูฟ (Sunroof) คือ ช่วยระบายอากาศภายในห้องโดยสารรถ โดยก่อนจะสตาร์ทรถ หรือกลับมาใช้งานรถอีกครั้ง ให้เปิดซันรูฟออก เพื่อให้ก๊าซหรือความร้อนสะสมภายในห้องโดยสารได้ลอยออกไปสู่ภายนอก ลดมลพิษภายในรถ และถ่ายเทอากาศให้ดีขึ้นได้ หรือแม้แต่ในในขณะที่ขับรถ ก็สามารถแง้มซันรูฟไว้เล็กน้อย เพื่อทำให้แสงแดดสาดส่องเข้ามาภายในห้องโดยสาร และมีอากาศถ่ายเท จะทำให้คุณรู้สึกขับรถได้อย่างโล่งสบายขึ้น ลดความเครียดในขณะที่ขับรถทางไกลได้ในระดับหนึ่ง ดีกว่าการเปิดกระจกหน้าต่างด้านข้าง เพราะเสียงของลมดังกว่า อาจส่งผลถึงสมาธิในการขับรถได้ด้วย

Sunroof-รับลม

2. เพิ่มมูลค่าให้กับรถ

หากรถยนต์คันไหนที่ติดตั้งซันรูฟ (Sunroof) จะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของรถนั้นดูหรูหรา มีราคาแพง เพราะซันรูฟเอง เปรียบเสมือนลูกเล่นชนิดหนึ่งที่มีไว้ประดับรถ แม้ไม่ได้จำเป็นมากนัก แต่ก็ถือเป็นเหมือนสิ่งที่ตกแต่งให้รถดูมีสไตล์มากขึ้นไปด้วย 

Sunroof-มองท้องฟ้า

3. โปร่งสบาย เพิ่มมิติภายในห้องโดยสาร

เมื่อมีอากาศถ่ายเทภายในรถ หรือแสงแดดสาดส่องเข้ามาภายในห้องโดยสาร จะยิ่งทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกว่าพื้นที่ภายในนั้น ดูโปร่งโล่ง กว้างมากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตามซันรูฟ (Sunroof) มักจะมีอยู่ในรถนำเข้าหลายแบรนด์ อีกทั้งมักจะมีราคาที่ถูกประเมินสูงกว่ารถรุ่นเดียวกัน เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยในการเพิ่มมูลค่าให้กับรถได้ดีทีเดียว จึงไม่ใช่แค่เพียงเท่ หรูหรามีสไตล์ แต่ยังแฝงไปด้วยประโยชน์มากมายอีกด้วย