เคล็ดลับขับรถยนต์ช่วงหน้าฝน ฝนตกถนนลื่น ขับขี่ปลอดภัย ไม่ประมาท

เคล็ดลับขับรถยนต์ช่วงหน้าฝน

เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝนการขับรถยนต์บนท้องถนนยิ่งต้องมีความระมัดระวังที่มากขึ้น เพราะเมื่อฝนตก ถนนลื่น สิ่งที่ตามมาก็คือ อุบัติเหตุต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้นการขับรถยนต์ในช่วงฤดูฝนจึงต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยสามารถที่จะทำได้โดยวิธีการง่าย ๆจาก เคล็ดลับขับรถยนต์ช่วงหน้าฝน ของบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ที่ห่วงใยในการใช้รถใช้ถนนของคุณ

ช่วงหน้าฝนสิ่งที่คุณควรที่จะทำเป็นอันดับแรกก็คือ การตรวจเช็คสภาพรถยนต์ของคุณในเรื่องของระบบการทำงานต่าง ๆโดยเฉพาะระบบเบรก ที่ปัดน้ำฝน และสภาพการใช้งานของยางรถยนต์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีผลต่อการใช้งานรถยนต์ในช่วงหน้าฝนเป็นอย่างมาก คุณจึงควรที่จะตรวจเช็คเป็นพิเศษในช่วงหน้าฝน เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานรถยนต์ของคุณ

ในช่วงหน้าฝนคุณไม่ควรที่จะขับรถยนต์ด้วยความเร็วอย่างเด็ดขาด เนื่องจากความลื่นของพื้นถนนจะทำให้การเบรกของรถยนต์มีประสิทธิภาพที่น้อยลง ไม่สามารถที่จะหยุดรถยนต์ได้ตามที่ต้องการ และการเบรกรถยนต์กะทันหันจะทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

เมื่อฝนตกหนักการเกิดน้ำท่วมขังตามพื้นถนนก็จะตามมา ดังนั้นหากคุณจำเป็นที่จะต้องขับรถยนต์ลุยน้ำที่ท่วมขังตามท้องถนน เคล็ดลับขับรถยนต์ในช่วงหน้าฝน ที่จะทำให้คุณปลอดภัย และไม่ทำให้รถยนต์ของคุณชำรุดเสียหายคือ คุณควรที่จะใช้เกียร์ต่ำในการขับรถยนต์ลุยน้ำที่ท่วมขัง เพื่อไม่ให้น้ำที่ท่วมขังนั้นเข้าไปในท่อไอเสียภายในรถยนต์ของคุณ

ซึ่งจะส่งผลต่อระบบการทำงานของรถยนต์อย่างแน่นอน และทำการปิดระบบเครื่องปรับอากาศภายในรถยนต์เพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้น และที่สำคัญก็คือ เมื่อขับรถยนต์ผ่านช่วงที่มีน้ำท่วมขังมาได้แล้ว คุณควรที่จะเหยียบเบรกบ่อย ๆ เพื่อเป็นการช่วยทำให้ผ้าเบรกนั้นแห้งไว้ขึ้นจะสามารถช่วยทำให้การเบรกรถยนต์มีประสิทธิภาพสูงขึ้นได้

หากคุณกำลังขับรถยนต์อยู่แล้วเกิดฝนตกหนัก ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถจะเกิดขึ้นได้ตลอดในช่วงหน้าฝน คุณควรที่จะหยุดการขับรถ เพราะหากฝืนขับรถต่อฝนที่ตกหนักอาจทำให้คุณมองสิ่งต่าง ๆได้ไม่ชัดเจน คุณจึงควรที่จะหาสถานที่จอดรถยนต์ก่อน รอจนฝนเริ่มเบาพอที่จะขับรถยนต์ได้จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี

ติดตามข้อมูลข่าวสารการรีวิวรถ และ เราขอแนะนำสิ่งที่ควรทำหาก ยางรถยนต์ระเบิด