ขับรถชนสัตว์เลี้ยง สุนัข และแมวต้องทำอย่างไร สิ่งที่ควรรู้

ขับรถชนสัตว์เลี้ยง 2

ขับรถชนสัตว์เลี้ยง ต้องทำอย่างไร? คุณมักจะสังเกตเห็นสุนัข และแมวจรจัดบนท้องถนนมากมาย หรือแม้แต่สุนัข และแมวที่มีเจ้าของก็ตาม ซึ่งเจ้าสุนัข และแมวที่ว่านี้ก็อาจจะมาตัดหน้ารถของคุณเข้าสักวัน ถึงแม้ว่าคุณจะมีความระมัดระวังในการขับรถมากแค่ไหนก็ตาม และหากคุณดันไปขับรถชนสุนัข และแมวขึ้นมาจะต้องทำอย่างไร บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้มีคำตอบ ตามบทความนี้ไปดูกันเลยว่าหากคุณขับรถชนสัตว์เลี้ยง สุนัข และแมวต้องทำอย่างไร

ขับรถชนสัตว์เลี้ยง ต้องทำอย่างไร สิ่งที่ควรรู้

ขับรถชนสัตว์เลี้ยง 1

            ขับรถชนสุนัข และแมวต้องทำอย่างไร อันดับแรกให้คุณตั้งสติ และทำการจอดรถยนต์พร้อมเปิดไฟฉุกเฉินทันที ไม่ว่าคุณจะขับรถชนสุนัข และแมวภายในหมู่บ้านหรือบนท้องถนนก็ตาม คุณห้ามที่จะขับรถหนีอย่างเด็ดขาด เพราะจะมีความผิดทางกฎหมาย พ.ร.บ. คุ้มครองสัตว์

ขับรถชนสัตว์เลี้ยง 2

            ให้คุณลงจากรถมาดูสุนัข และแมวที่คุณขับรถชนทันทีหากยังมีลมหายใจอยู่ให้คุณพาไปรักษากับสัตวแพทย์โดยเร็วที่สุด เพราะอาจจะช่วยชีวิตสุนัข และแมวไว้ได้ ในกรณีนี้ต้องเป็นสุนัข และแมวจรจัดเท่านั้น แต่หากเป็นสุนัข และแมวที่มีเจ้าของให้คุณทำการปรึกษากับเจ้าของก่อนพาสุนัข และแมวไปรักษา

ขับรถชนสัตว์เลี้ยง 3

            หากสุนัข และแมวที่คุณขับรถชนนั้นเป็นสุนัข และแมวจรจัด ไม่ว่าคุณจะตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจที่จะขับรถชนก็ตามคุณจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายต่าง ๆทั้งหมด นอกเสียจากว่าคุณจะมีประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้คุณทำการโทรแจ้งประกันรถยนต์ของคุณ บริษัทประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายให้ทั้งหมด รวมไปจนถึงค่ารักษาพยาบาลของสุนัข และแมวจรจัดอีกด้วย แต่หากตรวจสอบแล้วว่าคุณตั้งใจที่จะขับรถชนสุนัข และแมว หรือเกิดจากความประมาทของคุณจะถือว่าผิดกฎหมาย พ.ร.บ. คุ้มครองสัตว์ มีโทษปรับ และจำคุกตามที่ได้กำหนดไว้

            ในกรณีที่สุนัข และแมวที่คุณขับรถชนนั้นมีเจ้าของ หากสุนัข และแมววิ่งมาตัดหน้ารถของคุณจนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น เจ้าของสุนัข และแมวจะถือว่ามีความผิดเนื่องจากไม่ดูแลสัตว์ในครอบครอง คุณจะไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายใด ๆทั้งสิ้น แต่หากคุณตั้งใจที่จะขับรถชนสุนัข และแมวที่มีเจ้าของ หรือเกิดจากการขับรถโดยประมาทของคุณก็จะถือว่าผิดกฎหมาย พ.ร.บ. คุ้มครองสัตว์ นอกจากจะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดแล้วยังต้องรับโทษตามที่ได้กำหนดไว้อีกด้วย

เราจะพาคุณมาพบกับทุกข่าวของ BMW มือสอง ทุกข่าวที่เกี่ยวข้องกับ อื่นๆเกี่ยวกับรถ