รถยนต์เกียร์ Auto ขับรถยนต์แบบนี้ พังไวแน่นอน สิ่งที่คุณควรรู้ไว้สำหรับคนใช้เกียร์Auto

รถยนต์เกียร์ Auto 2

รถยนต์เกียร์ Auto นั้นไม่ใช่ว่าจะสามารถสับเปลี่ยนเกียร์ได้ตามที่ต้องการเสมอไป เพราะหากคุณใช้งานแบบไม่ถูกต้องแล้ว อาจทำให้เกียร์ Autoรถยนต์ของคุณพังไวอย่างแน่นอน บทความเกี่ยวกับรถยนต์จึงจะมาบอกว่าหากคุณยังขับรถยนต์แบบนี้เกียร์ Autoพังไวแน่นอน เพื่อให้คุณหลีกเลี่ยงการใช้งานแบบผิด ๆ และเกียร์ Autoรถยนต์ของคุณก็จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และไม่พังไวอย่างแน่นอน

รถยนต์เกียร์ Auto ขับรถยนต์แบบนี้ พังไวแน่นอน

รถยนต์เกียร์ Auto 1

            หลายคนที่ขับรถยนต์เกียร์ Autoนั้นมักที่จะเข้าเกียร์ในตอนออกรถยนต์โดยที่ไม่เหยียบเบรก ซึ่งนั่นเป็นการใช้งานรถยนต์เกียร์ Autoที่ผิด หากคุณยังขับรถยนต์แบบนี้เกียร์ Auto พังไวแน่นอน ดังนั้นก่อนการออกรถยนต์ทุกครั้งคุณจึงควรที่จะเหยียบเบรกไว้ก่อนการเข้าเกียร์ จะเป็นวิธีการใช้งานรถยนต์เกียร์ Auto ที่ถูกต้อง

รถยนต์เกียร์ Auto 2

            อีกหนึ่งพฤติกรรมที่ผู้ขับรถยนต์เกียร์ Autoมักจะทำกันเป็นส่วนใหญ่คือ การเข้าเกียร์ N ในขณะที่รถยนต์ยังไม่ได้หยุดสนิท ซึ่งมักจะเข้าเกียร์ N ในช่วงก่อนจะจอดรถยนต์เพื่อให้รถยนต์ค่อย ๆไหลไปเรื่อย ๆตามแรงรถ ทั้งนี้นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เกียร์ Auto ของรถยนต์นั้นพังไวมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลเสียต่อระบบเกียร์ Auto เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้นจึงควรให้รถยนต์หยุดสนิทก่อนจึงค่อยเข้าเกียร์ N

รถยนต์เกียร์ Auto 3

            การเข้าเกียร์ R ซึ่งเป็นเกียร์ที่ใช้สำหรับการถอยหลังรถยนต์ในขณะที่รถยนต์ยังเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอยู่นั้นเป็นสิ่งที่สร้างความเสียหายให้กับระบบเกียร์ Auto เป็นอย่างมาก ผู้ที่ขับรถยนต์เกียร์ Autoจึงไม่ควรทำตามพฤติกรรมดังกล่าวอย่างเด็ดขาด โดยก่อนที่จะเข้าเกียร์ R ทุกครั้งจะต้องมั่นใจแล้วว่ารถยนต์ของคุณนั้นจอดสนิท

            การเร่งความเร็วรถยนต์อย่างกะทันหันด้วยความเร็วสูงหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Kick down การขับรถยนต์ในลักษณะนี้จะส่งผลต่อระบบเกียร์Auto รถยนต์เป็นอย่างมากในระยะยาว จึงจะสังเกตได้ว่าผู้ที่ขับรถยนต์ในลักษณะนี้บ่อยครั้ง รถยนต์ของคุณมักจะมีปัญหาในเรื่องของระบบเกียร์ และต้องทำการซ่อมแซมบ่อยครั้ง ดังนั้นการขับรถยนต์ด้วยความเร็วปกติ ไม่เร่งเครื่องเพื่อแซงรถคันหน้า นอกจากจะมีความปลอดภัยในขณะที่ขับรถยนต์แล้วนั้น ยังไม่ส่งผลเสียต่อระบบเกียร์ Auto ของรถยนต์อีกด้วย หากคุณรู้ถึงสาเหตุที่ทำให้เกียร์ Auto รถยนต์ของคุณนั้นพังไวแล้วก็ควรที่จะหยุดมัน เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียค่าซ่อมแซมที่แสนแพงในการซ่อมเกียร์ Auto รถยนต์ฃ

เราจะพาคุณมาพบกับทุกข่าวของ BMW มือสอง ทุกข่าวที่เกี่ยวข้องกับ แนะนำรถใหม่