คนที่จอดรถกลางแดดเรามีเคล็ดลับ จอดรถยนต์กลางแดดไม่ให้ภายในรถยนต์ร้อน

หลาย ๆคนที่จอดรถยนต์กลางแดดมักจะเจอกับปัญหาภายในรถยนต์ร้อน มีอุณหภูมิสูงมาก และยิ่งไปกว่านั้นหากรถยนต์เป็นเบาะหนังซึ่งเป็นวัสดุที่กักเก็บความร้อนได้เป็นอย่างดี ยิ่งทำให้นั่งกันแทบไม่ได้เลยทีเดียว บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกเคล็ดลับ จอดรถยนต์กลางแดดไม่ให้ภายในรถยนต์ร้อน ตามบทความนี้ไปดูกันเลยว่าเคล็ดลับใดบ้างที่จะสามารถช่วยคุณได้

เคล็ดลับ จอดรถยนต์กลางแดดไม่ให้ภายในรถยนต์ร้อน อันดับแรกให้คุณติดม่านบังแดดแบบที่มีชนวนกันความร้อน จะสามารถช่วยป้องกันแสงแดด และความร้อนที่จะเข้ามาภายในรถยนต์ของคุณได้เป็นอย่างดี โดยติดไว้ที่กระจกรถยนต์ด้านที่แสงแดดส่องถึงมากที่สุด ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกระจกด้านหน้า ด้านคนขับ และด้านข้างคนขับ

หากเป็นไปได้ให้คุณหันท้ายรถยนต์ไปหาแสงแดดจะดีกว่า เพราะมันจะทำให้เบาะฝั่งคนขับ และพวงมาลัยรถยนต์โดนแสงแดดน้อยที่สุด ซึ่งจะสามารถช่วยทำให้พอที่จะลดความร้อนสะสมบนเบาะ และพวงมาลัยรถยนต์ลงได้บ้าง เคล็ดลับนี้เป็นวิธีการจอดรถยนต์กลางแดดที่ช่วยทำให้ความร้อนภายในรถยนต์ของคุณนั้นน้อยลง

คุณอาจมีผ้าสักผืนสองผืนไว้ภายในรถยนต์ของคุณ หากคุณต้องจอดรถยนต์กลางแดดเป็นประจำ ให้คุณนำผ้ามาคลุมไว้ที่บริเวณเบาะ และพวงมาลัยรถยนต์ จะช่วยทำให้เบาะ และพวงมาลัยรถยนต์ของคุณนั้นไม่ถูกกับแสงแดดโดยตรง ความร้อนที่สะสมก็จะน้อยลงด้วย เคล็ดลับนี้จะช่วยทำให้คุณสามารถนั่งบนเบาะรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าจะจอดรถยนต์กลางแดดเป็นเวลานานแค่ไหนก็ตาม

หากคุณไม่อยากให้ภายในรถยนต์ของคุณร้อน และมีอุณหภูมิที่สูงเป็นอย่างมากเมื่อคุณจอดรถยนต์กลางแดด ให้คุณเปิดกระจกฝั่งคนขับ และด้านข้างคนขับไว้เล็กน้อยประมาณ 1-2 นิ้ว จะสามารถช่วยระบายความร้อนที่สะสมอยู่ภายในรถยนต์ให้น้อยลงได้แม้ว่าคุณจะจอดรถยนต์กลางแดดก็ตาม

สุดท้ายแล้วเมื่อคุณกลับมาใช้งานรถยนต์ที่จอดกลางแดดให้คุณเปิดกระจกฝั่งคนขับ และด้านข้างคนขับ 1-2 นิ้ว และทำการเปิดแอร์รถยนต์ไปพร้อมกัน จะสามารถช่วยระบายความร้อนภายในรถยนต์ได้เร็วมากขึ้นเพียงระยะเวลาประมาณ 3-5 นาที ภายในรถยนต์ของคุณก็จะเริ่มที่จะเย็นสบายขึ้นแล้ว แต่หากเป็นไปได้การหลีกเลี่ยงการจอดรถยนต์กลางแดดจะดีต่อรถยนต์ของคุณมากกว่า

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามเกร็ด ความรู้เล็ก ๆน้อย ๆเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ ผู้ที่ใช้งานรถยนต์นั้นจะได้เข้าใจ