ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง เทคโนโลยีความปลอดภัยในการขับขี่ จากค่าย ฮอนด้า

ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง

ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง ยี่ห้อ ฮอนด้ารถชั้นแนวหน้าจากประเทศญี่ปุ่นเปิดตัวงาน Honda Asia & Oceania Journalist Meeting 2020 ขึ้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในงานมีการนำเสนอเทคโนโลยีพร้อมความสำเร็จของรถยนต์ใหม่ ในวิสัยทัศน์ 2030 เพื่อตอบสนองความต้องการของคนทั่วโลก เป็นการมอบความสุขในการใช้ชีวิต ด้วยแนวคิดในการใช้รถใช้ถนน 2 แนวคิด ได้แก่ เทคโนโลยีปลอดมลพิษ และการลดอุบัติเหตุ ไปพร้อมกัน

โดยในปี 2020 นี้ รถยนต์ฮอนด้าจะนำสื่อต่างๆจากประเทศอาเซียน รวมถึงสื่อในประเทศไทย เพื่อพร้อมกันไปยังสนาม Twin Ring Motegi และ Japan Automobile Research Institute ทั้งนี้เพื่อการร่วมงานกิจกรรมและทำการทดสอบเทคโนโลยีใหม่ ทางด้านข้อมูลและเทคนิคต่าง ๆ โดยจะเริ่มในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

กิจกรรมเริ่มจาก รถยนต์ระบบการขับเคลื่อนไฮบริด ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับการพัฒนาใหม่หมด เรียกว่าระบบฟูไฮบริด ที่จะให้สมรรถนะในการขับเคลื่อนได้ดีขึ้น และทั้งนี้จะประหยัดน้ำมันได้มากกว่า ซึ่งได้รับการติดตั้งในรถยนต์ขนาด 2.0 ลิตรของฮอนด้า

ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง รถอัจฉริยะ

ฮอนด้า เปิดตัวรถเก๋ง ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง รถกึ่งอัจฉริยะซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในญี่ปุ่น

ได้แก่ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ไฮบริด ซึ่งเป็นรถที่มีขนาดกลาง และระบบไฮบริด I-MMD ที่มาพร้อมกับเครื่งยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ซึ่งได้รับการติดตั้งในฮอนด้า ไฮบริดที่เป็นรถเก๋งขนาดเล็ก แต่รถทั้ง 2 รุ่นนี้ยังไม่ได้นำเข้ามาในบ้านเรา

ในงานนี้ทางฮอนด้ายังได้เปิดตัวฮอนด้า เซนส์ซิ่ง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยในการขับขี่ที่จะช่วยให้ผู้ขับ ได้รับการแจ้งเตือนก่อน ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งระบบนี้จะได้ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถรุ่นนี้ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในญี่ปุ่นอยู่ในขณะนี้

ระบบ รถยนต์ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง นี้ ได้ทำงานผสานกันระหว่างเรดาร์และกล้องหน้ารถ เพื่อการตรวจจับสภาวะแวดล้อมบนท้องถนน และจะแจ้งเตือนทันทีที่ผู้ขับขี้เผลอตัวเพื่อให้รอดพ้นจากอุบัติเหตุ ระบบประกอบด้วยตัวเตือนภัย 5 ตัวด้วยกัน

ได้แก่ ระบบเตือนการชนทั้งรถและคนเดินถนน ด้วยการเบรกอัตโนมัติ, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบความเร็วตามรถยนต์คันหน้า, ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถที่เป็นของตนเอง, ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรพออกนอกเส้นทาง และ ระบบปรับไปส่องทางหน้ารถโดยอัตโนมัติ และเทคโนโลยีอื่น ๆ อีกมากมาย

ติดตาม วงการรถ BMW มือสอง และติดตาม วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้า กรณีเจอ น้ำเข้าเครื่องยนต์