เกียมินิแวน ที่จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น เกียคาร์นิวัล

คาร์นิวัล

ถือเป็นทางเกียได้เตรียมจะขายรุ่นตัวใหม่ออกมาในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งพวกเขาใช้ชื่อว่า เกียคาร์นิวัล แทนที่จะเป็นเซโดน่าและจากเดิมนั้นทางบริษัทก็ได้ใช้ชื่อคาร์นิวัลมาตลอดสำหรับรถมินิแวนคันนี้ในตลาดอื่นๆ ทั่วโลก จนกระทั่งในรุ่น 2022 ของพวกเขาที่น่าจะใช้ชื่อเดียวทั่วโลกไปเลยนั่นเอง ส่วนทางเซโดน่านั้นก็เป็นชื่อที่พวกเขาได้ใช้มาตลอดตั้งแต่ปี 2002 หรือเกือบ 20 ปีแล้ว โดยพวกเขาน่าจะเริ่มขายรถที่ได้รับการออกแบบใหม่ในแถบเอเชียก่อน ก่อนที่จะวางจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือภายในปีนี้เช่นกัน

จากการจดสิทธิบัตรนั้น เกียคาร์นิวัลน่าจะออกชุดแต่งมาถึงสามรุ่นด้วยกันไม่ว่าจะเป็นรุ่น แอลเอกซ์ อีเอกซ์ เอสเอกซ์ ซึ่งรถตัวพื้นฐานของพวกเขาก็จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 3.5 ลิตร วี 6 ที่มีกำลัง 290 แรงม้าและใช้ระบบขับเคลื่อนแบบล้อหน้าเท่านั้น โดยรถมินิแวนคันนื้ถือเป็นรุ่นที่สี่แล้วและเพิ่งจะเปิดตัวไปช่วงต้นปีเท่านั้น ด้านในตัวรถจะมีการตกแต่งให้ดูทันสมัยมากขึ้นและมีความเป็นรถเอสยูวีมากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงยังมีแผลคุมคอนโซลตรงกลางรถอีกด้วย

แม้จะยังไม่ได้ออกมายืนยันว่าจะใช้ชื่อ เกียคาร์นิวัล อย่างเป็นทางการ แต่ไม่น่ามีอะไรผิดพลาด

มินิแวน เกียคาร์นิวัล

สำหรับ ข่าวรถยนต์ ที่ออกมาแม้ว่าทางบริษัทจะยังไม่ได้ออกมายืนยันว่า เกียคาร์นิวัลจะใช้ชื่อนี้อย่างเป็นทางการก็ตาม ซึ่งพวกเขาก็อาจจะมีการประกาศเรื่องรถตัวใหม่นี้ภายในช่วงสองสามเดือนข้างนี้นั่นเอง โดยพวกเขาอาจจะยกเลิกการใช้ชื่อเซโดน่าไปเลยอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้รถซีดานอีกตัวของเกียอย่างเค 5 ก็ได้รับการเปลี่ยนชื่อไปแล้วให้กลายเป็นออปติม่าไปแล้ว ส่วนการวางจำหน่ายของตัวรถนี้ภายในช่วงปลายปีนี้นั่นเอง

ทาง เกียคาร์นิวัล ก็น่าจะเป็นรถอีกรุ่นที่บริษัทพยายามออกมาวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอน ซึ่งสาวกของเกียอาจจะรู้จักรถมินิแวนคันนี้ในชื่อของเซโดน่ามากกว่านั่นเอง โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้น่าจะมาพร้อมกับการออกแบบตัวรถหรือชุดแต่งที่จะออกมาใหม่ถึง 3 รุ่นให้เลือกกันอีกด้วย จนน่าจะเป็นรถสำหรับครอบครัวอีกตัวที่น่าสนใจนั่นเอง

เราขอแนะนำ จีคลับ168 พันธมิตรในเครือ หากสนใจซื้อรถยนต์สักคัน ลองไปหาเงินก้อน ทำกำไรมาสิ รถยนต์ที่คุณต้องการรอคุณอยู่