สิ่งที่ควรทำเมื่อลืมกุญแจไว้ในรถยนต์ เพื่อเป็นความรู้ให้กับผู้ที่ขี้หลงขี้ลืม

สิ่งที่ควรทำเมื่อลืมกุญแจไว้ในรถยนต์

ปัญหาขี้หลงขี้ลืมนั้นมักจะเป็นกันแทบทุกคน การลืมกุญแจรถยนต์ไว้ในรถยนต์นั้นเป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นกับคุณได้ และหากเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นจริง ๆควรที่จะทำอย่างไร บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาแนะนำ สิ่งที่ควรทำเมื่อลืมกุญแจไว้ในรถยนต์ เพื่อเป็นความรู้ให้กับผู้ที่ขี้หลงขี้ลืม

สิ่งที่ควรทำเมื่อลืมกุญแจไว้ในรถยนต์อันดับแรกคือ การตั้งสติ แล้วลองเปิดประตูรถยนต์ทุกด้านว่ามีด้านใดสามารถที่จะเปิดได้หรือไม่ หากไม่มีประตูรถยนต์ด้านใดที่สามารถเปิดได้เลย ให้ลองนึกดูว่าคุณมีกุญแจรถยนต์สำรองอีกหรือไม่ หรือสามารถที่จะหากุญแจรถยนต์สำรองได้จากที่ใด ทั้งนี้ในปัจจุบันมี Application ที่สามารถใช้ในการปลดล็อครถยนต์บางรุ่นได้ หากคุณมี Application ดังกล่าวก็จะสามารถที่จะแก้ไขปัญหาลืมกุญแจไว้ในรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย

การงัดประตูรถยนต์ด้วยตนเองเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะจะทำให้รถยนต์ของคุณนั้นเกิดการชำรุดเสียหายได้ ทางที่ดีแล้วนั้นหากคุณลืมกุญแจไว้ในรถยนต์ และไม่มีกุญแจรถยนต์สำรองหรือไม่สามารถที่จะหาทางออกอื่น ๆได้แล้วให้ทำการติดต่อบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน หรือติดต่อช่างที่สามารถที่จะทำกุญแจรถยนต์ให้คุณได้ จะเกิดความเสียหายกับรถยนต์น้อยกว่าการงัดประตูรถยนต์ด้วยตนเอง

หากเป็นในกรณีร้ายแรงที่ในรถยนต์ของคุณนั้นมีเด็กเล็กที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองหรือไม่สามารถที่จะหยิบกุญแจให้คุณได้ หรือมีสัตว์เลี้ยงอยู่ภายในรถยนต์ด้วย คุณควรที่จะตัดสินใจ และทำการทุบกระจกรถยนต์เพื่อความปลอดภัยของชีวิตที่อยู่ภายในรถยนต์ เพราะหากปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานาน ความร้อน และอากาศที่เริ่มน้อยลงภายในรถยนต์จะทำให้เกิดอันตรายขึ้นได้ ทั้งนี้ในการทุบกระจกรถยนต์นั้นคุณควรที่จะติดต่อตำรวจหรือหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินให้มาทำการช่วยทุบกระจกรถยนต์ เพราะอาจเกิดอันตรายกับคุณได้หากไม่มีความชำนาญ

สิ่งที่ควรทำเมื่อลืมกุญแจไว้ในรถยนต์ที่คุณควรที่จะทำมากที่สุดคือ มีสติอยู่ตลอดเวลา ปรึกษาผู้คนที่ไว้ใจได้เท่านั้น คำนึงถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับแรก เช่น สิ่งมีชีวิตที่อยู่ภายในรถยนต์ และไม่ลังเลหากต้องทำการช่วยเหลือ ทั้งนี้กุญแจรถยนต์เป็นสิ่งที่สำคัญ จึงควรที่จะเช็คก่อนออกจากรถยนต์ทุกครั้งหากคุณเป็นคนที่ขี้หลงขี้ลืม

ติดตามข่าวสารรถยนต์และเรามีเคล็ดลับการรักษารถยนต์ที่จอดนานๆดูแลรถที่คุณรักยืดอายุการใช้งานไปได้ยาว ๆ