การ ตั้งพระในรถยนต์ ตามหลักที่ถูกต้อง ความปลอดภัยในการขับรถยนต์

หลาย ๆคนที่นับถือศาสนาพุทธมักจะมีการตั้งพระไว้ภายในรถยนต์เพื่อเป็นสิริมงคล และความเชื่อในเรื่องของความปลอดภัยในการขับรถยนต์ แต่หลาย ๆคนก็ยังไม่รู้วิธีการตั้งพระในรถยนต์ตามหลักที่ถูกต้อง ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกวิธีในการ ตั้งพระในรถยนต์ ตามหลักที่ถูกต้องว่าควรที่จะทำอย่างไร

ผู้คนจำนวนไม่น้อยเชื่อว่าควรที่จะ ตั้งพระในรถยนต์ โดยให้หันด้านหน้าของพระเข้ามาภายในรถยนต์ เพื่อให้พระท่านเตือนสติในการขับรถยนต์ทุกครั้งว่าไม่ควรที่จะประมาท และเชื่อว่าการตั้งพระโดยการหันด้านหน้าของพระออกนอกรถยนต์นั้นหมายความถึงการแห่โลงศพ ซึ่งเป็นความหมายที่ไม่ดีในทางพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก

แต่ผู้คนอีกจำนวนหนึ่งก็เชื่อว่าการตั้งพระโดยการหันด้านหน้าของพระออกนอกรถยนต์เป็นวิธีที่ถูกต้อง ด้วยความเชื่อที่ว่าพระท่านจะช่วยดูถนนหนทาง และคุ้มครองไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่หากตั้งพระโดยการหันด้านหน้าของพระเข้ามาภายในรถยนต์แล้วนั้นจะทำให้พระท่านมองไม่เห็นหนทาง และไม่สามารถที่จะช่วยป้องกันในการเกิดอุบัติเหตุได้

ในความเป็นจริงแล้วนั้นการตั้งพระในรถยนต์ตามหลักที่ถูกต้อง ควรที่จะตั้งพระโดยการหันด้านหน้าของพระออกนอกรถยนต์จะถูกต้องตามหลักที่สุด เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วการตั้งพระโดยการหันด้านหน้าของพระเข้ามาภายในรถยนต์จะถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี จะทำให้ผู้คนที่เข้ามาภายในรถยนต์มีปากเสียงกัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีเป็นอย่างมาก

และที่สำคัญพระที่จะนำมาตั้งภายในรถยนต์นั้นควรจะเลือกขนาดให้เหมาะสมไม่ใหญ่จนเกินไป เพราะจะทำให้ทัศนวิสัยในการมองถนนหนทางของเรานั้นลดลงจนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ และไม่ควรที่จะนำพระมาตั้งไว้ที่จุดของ Air bag ภายในรถยนต์ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะทำให้ Air bag ทำงานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร และอาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บมากขึ้นอย่างเท่าตัวเลยทีเดียว ดังนั้นจึงควรเลือกจุดที่จะตั้งพระให้เหมาะสมจะเป็นการดีที่สุด

สุดท้ายแล้วถึงแม้ว่าจะมีพระเพื่อสร้างความอุ่นในใจการขับรถยนต์ก็ไม่ควรที่จะประมาทในการขับรถยนต์อย่างเด็ดขาด เพราะอุบัติเหตุนั้นสามารถที่จะเกิดขึ้นได้อยู่ตลอดเวลาเมื่อเราอยู่บนท้องถนน การไม่ประมาท และมีสติในการขับรถยนต์อยู่เสมอจะช่วยทำให้การใช้งานรถยนต์ของคุณนั้นมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามข้อเสียของการไม่มีประกันรถยนต์คุ้มครอง ว่ามีอะไรบ้างมาดูกัน