รถยนต์ไฟฟ้า มาตีตลาดในไทย ได้ใช้รถที่ออกแบบผสมผสานกับเทคโนโลยีรุ่นใหม่

เตรียมตัวเตรียมใจกันให้พร้อมสำหรับคนที่ชื่นชอบรถยนต์และต้องการใช้เทคโนโลยีสุดประหยัดรอคอยการผลิต รถยนต์ไฟฟ้า ที่จะมาตีตลาดในเมืองไทย ได้ในวันที่ 27 ตุลาคมที่จะถึงนี้ กับ MG ที่จะเปิดตัว SUV Plug in Hybrid

ซึ่งต่อยอดมาจากตัว HS ที่เราคุ้นเคยกันอยู่ การออกแบบตัวรูปทรงและรูปลักษณ์ภายนอกต่างๆ ที่จะเห็นได้ชัด และเราควรที่จะทำความเคยชินกับ HS ไว้  ซึ่งจะไม่มีความแตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก

สำหรับขาย MG เป็นค่ายรถยนต์ที่เปิดตัวใหม่ในประเทศไทย และในขณะนี้ก็ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคมากเรื่อยๆ จนถึงวันนี้ ได้ออกแบบ  รถยนต์ไฟฟ้า ที่จะมาตีตลาดในเมืองไทย รุ่นดังกล่าว มีการดีไซน์อย่างสวยงาม เริ่มตั้งแต่ที่ล้อแม็กที่มีความหรูหรา โดยมีเครื่องยนต์ 1500 Turbo มีปลั๊กอินไฮบริด

ซึ่งจะเสริมระบบขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า แต่ที่น่าสนใจที่แบตเตอรี่ ที่เป็นลิเธียมไอออนให้มาเยอะมากความจุ 16.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง เลยทีเดียว ความจุขนาดนี้ ยังไงก็คุ้ม เพราะฉะนั้น ต่อให้เป็นปลั๊กอินไฮบริดอยู่ก็จริง ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถที่มีความแตกต่างจากรถไฟฟ้ายี่ห้ออื่นทั่วไป

สำหรับราคาของ MG ตัวนี้คาดว่าน่าจะรู้ที่ 1 ล้าน 3 แสนถึง 1 ล้าน 4 แสนบาท สำหรับ SUV Plug in Hybrid  และสำหรับปลายปีนี้ รถยนต์ไฟฟ้าที่จะมาตีตลาดในเมืองไทย คู่แข่งเต็มๆ ซึ่งสร้างกระแสมาอย่างยาวนาน แต่ก็ถูก MG ปาดหน้าแซงไป นั่นก็คือ  Mitsubishi outlander PH EV 

ซึ่งประกอบในไทยเช่นเดียวกับ MG ที่ได้กล่าวมา และกำลังเตรียมตัวเปิดให้เราได้ชมกันในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ หรืออาจจะนำไปโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ Expo แน่ๆเป็นตัว EV based Plug in Hybrid EV System แน่นอนว่าจ ะต้องเปิดตัวและเปิดรับจองทันที ส่วนตัวรถจะพร้อมส่งมอบในเดือนมกราคมปี 2564

โดยออกแบบมามีมอเตอร์ 2 ตัวที่น่าสนใจ และ Mitsubishi จะมีการตั้ง dealer จำนวนจำกัดเพียงแค่ 18 โชว์รูมที่มีสิทธิ์ขายและดูแลบริการหลังการขายให้เจ้าของอบ่างอุ่นใจ รวมทั้งยังมี supplier อย่างเดลต้า และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตมาดูแลเรื่องการติดตั้งตัวบล็อกให้ 

สำหรับคนที่กำลังมองหา รถยนต์ไฟฟ้าที่จะมาตีตลาดในเมืองไทย รับรองได้เลยว่าทั้งสองค่ายนี้ จะตอบโจทย์การใช้ชีวิต ที่เป็นการประหยัดในการใช้รถยนต์ และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งเวลาไม่นาน รถยนต์ทั้ง 2 คันนี้ อาจจะมีค่ายใดค่ายหนึ่งที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาที่คุ้มแสนคุ้มแน่นอน

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามรถยนต์ 2 ค่าย ยนตรกรรมสุดล้ำ แห่งเทคโนโลยี เปิดตัวตอบรับโลกของความล้ำสมัย