รถยนต์ 2 ค่าย ยนตรกรรมสุดล้ำ แห่งเทคโนโลยี เปิดตัวตอบรับโลกของความล้ำสมัย

ลองคิดดูแล้วกันว่ารูปแบบการดีไซน์รถยนต์ในอนาคต ที่เราเคยเห็นอยู่ในหนังภาพยนตร์ มันกำลังจะเกิดขึ้นจริงและถ้าหากเราได้เป็นเจ้าของสักคันหนึ่ง ขับขี่ไปบนท้องถนนรับรองได้เลยว่า สายตาทุกคู่จะต้องจ้องมาที่เราอย่างแน่นอนเพราะในอนาคตระยะเวลาไม่ช้าแน่นอน ยนตรกรรมสุดล้ำ แห่งเทคโนโลยี จะต้องออกมาโลดแล่นบนท้องถนนกับราคาที่พวกเราสามารถเข้าถึงได้อย่างแน่นอน

สำหรับวันนี้จะมีค่ายไหนบ้าง ก็ต้องมาติดตามเนื่องจากในระยะเวลาไม่นาน พวกเราจะต้องเก็บหอมรอมริบ นำรถยนต์ที่เป็น ยนตรกรรมสุดล้ำ แห่งเทคโนโลยี มาขับเล่น เที่ยวไปทั่ว หรือขับไปทำงานไว้สักคันนึง เริ่มกันที่ Audi  AI:Trail Quattro ออกแบบมาเป็นรถต้นแบบ สไตล์ออฟโรดสุดล้ำ หน้าตาเหมือนกับรถสำรวจดาวอังคารโดยรถ AI ต้นแบบนี้ มีแรงบันดาลใจมาจากเฮลิคอปเตอร์

ซึ่งเป็นรถที่สามารถเปิดทัศนวิสัย กระจกรอบด้าน ให้มองเห็นสภาพแวดล้อมรอบด้านได้อย่างชัดเจน มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีถึง 4 ตัว ให้กำลังสูงสุด 435 แรงม้า มอเตอร์แยกส่วนกัน ให้สามารถวิ่งบนเส้นทางทุรกันดารได้แบบสบายๆเหมือนวิ่งบนทางเรียบ และวิ่งได้ไกลถึง 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ตัวรถที่มีความยาวถึง 4.1 เมตร ความกว้าง 2.15 เมตร

และที่สำคัญ สามารถลุยน้ำได้สูงสุดถึงครึ่งเมตรเลยทีเดียว การเปิดประตูรถเพียงแค่ใช้นิ้วสัมผัสก็สามารถเข้าไปนั่งในรถได้แบบสบายๆ สำหรับไฮไลท์จะอยู่ที่ไฟหน้า ที่ใช้โดรนแบบตรวจจับมอเตอร์ ที่มาพร้อมกับ Matrix LED ซึ่งผู้ขับขี่ สามารถติดตั้งไว้บนหลังคา ให้บินอยู่ด้านหน้ารถ สามารถส่องสว่างไฟให้ไกลได้

และยังสามารถถ่ายภาพมาแสดงผลบน Smart control หน้าผู้ขับขี่ได้อีกด้วย  สายผจญภัยที่ชอบการแอดเวนเจอร์ คงต้องหยุดเที่ยวไว้สักพักหนึ่ง รอ ยนตรกรรมสุดล้ำ แห่งเทคโนโลยีจากค่ายของออดี้ซึ่งเป็น 1 ในแบรนด์ที่ติดอันดับโลกจองเป็นเจ้าของในอนาคตกันดีกว่า

สำหรับ Peugeot e-legend Concept  การดีไซน์ ได้มีแรงบันดาลใจมาจาก  Coupe Peugeot 504  ออกแบบการผสานความเป็น Modern ได้อย่างสมบูรณ์ แบบใกล้เคียงกับซุปเปอร์คาร์  Godzilla อย่าง Nissan GTR ถึงแม้หน้าตาจะออกแบบมาย้อนยุค

แต่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า มีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ให้กำลังสูงสุดถึง  456 แรงม้า เร่ง 0-100 ในเวลา 4 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุด 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไปได้ไกลถึง 600 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเพียงแค่ 1 ครั้ง ในส่วนของราคาและการผลิต ยังไม่เปิดเผยให้เราได้ทราบกันอย่างแน่ชัด

แต่คงใช้เวลาอีกไม่นานแน่นอน  ยนตรกรรมสุดล้ำ แห่งเทคโนโลยีในค่ายของรถคลาสสิคอย่าง Peugeot จะออกมาโลดแล่น เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ให้พวกเราได้สัมผัสและจับต้องได้กับการเป็นเจ้าของถ้าต้องการ เพราะฉะนั้นเตรียมตัวเตรียมใจกันไว้ได้เลย

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามหลายคนก็จะมีคำถามคาใจเหตุใด รถชนท้าย ถึงต้องเป็นฝ่ายผิดเสมอไป