เมอร์เซเดส เบนซ์เอส 580 รถซีดานสี่ประตูรุ่นเมย์แบคตัวสูงที่สุด

เป็นรถยนต์สุดหรูสมชื่ออีกตามเคย สำหรับทาง เมอร์เซเดส เบนซ์เอส 580 ซึ่งเป็นรถซีดานสี่ประตูรุ่นเมย์แบคตัวสูงที่สุดของเอสคลาสและมีการใช้เครื่องยนต์ไฮบริดกำลังไฟฟ้าที่ 40 โวต์ขนาด 4.0 ลิตรพร้อมกับแรงม้ากว่า 490 แรงม้าเลยทีเดียว โดยทางบริษัทดังเตรียมทำการเปิดตัวในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาและวางจำหน่ายรถตัวนี้ในช่วงฤดูกาลของฝั่งตะวันตกกลางปี 2021 นั่นเอง

แม้ว่าเมอร์ซิเดซหรือเจ้าของเบนซ์นั้นจะทำการซื้อบริษัทเมย์แบคไปพร้อมกับไม่มีรถจากทางค่ายเก่ามาตั้งแต่ปี 2012 แล้วแต่ทว่าทางบริษัทก็ต้องการนำรายผลิตของรถรุ่นนี้มาแข่งกับรุ่นอย่างเอเอมจีแบรนด์ในฐานะรถยนต์ราคาสูงแทนที่จะเป็นรถที่ราคาต่ำลงมาอย่างเบนซ์ที่มีตั้งแต่เอคลาสไปจนถึงเอสคลาสต่างๆ นั่นเอง โดยในตัวของ เมอร์เซเดส เบนซ์เอส 580 นั้นจะยังคงยึดการผลิตตามธรรมเนียมของเอสคลาสเช่นเดิม

ในส่วนตัวรถของเมอร์ซิเดซสุดหรูนี้จะเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมกับเทอร์โบชาร์จสองลูก ในตัวเครื่องยนต์ไฮบริดกำลังไฟฟ้าที่ 40 โวลต์ที่มีความจุถึง 4.0 ลิตรและทำความเร็วได้ถึง 496 แรงม้าด้วยกัน ส่วนในตัวแรงบิดนั้นจะมีแบตเตอร์รี่คอยควบคุมอยู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติถึง 9 จังหวะ ขณะที่ในตัวเทอร์โบใหญ่อย่างวี 12 ก็อาจจะมีการนำมาใช้กับตัวรถขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นครั้งแรกอีกเช่นกันในรุ่นใหญ่สุดนั่นเอง

สำหรับแฟนๆ ของเมอร์ซิเดซและเมย์แบคนั้นอาจจะต้องรอไปอีกครึ่งปีกว่าที่จะสามารถรอชมรถสุดหรูในช่วงฤดูร้อนปี 2021 ส่วนราคาจากทางฝั่งสหรัฐอเมริกานั้นคาดว่าจะอยู่ที่ 2  แสนดอลลาร์หรือประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งแฟนๆ ของค่ายนั้นอาจขอแค่รับชมการออกแบบภายในก็คงพอใจแล้ว

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามN-One รถยนต์ขนาดเล็กของ Honda ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นเหมือนรถยนต์รุ่นใหญ่