3 เหตุผลดีๆ หาก รถยนต์พลังงานไฟฟ้า จะมาแทนรถน้ำมัน

เชื่อว่าใครหลายคน คงจะได้เห็นข่าวของการประชุมบอร์ด BOI ที่มีการลงมติเห็นชอบกับการผลักดัน การผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือ รถยนต์ EV อีกทั้ง BOI ยังผลักดันกระตุ้นการผลิตรถอื่นๆ ทั้ง จักรยานยนต์ รถไฟ เรือ ให้หันมาใช้ผลังงานไฟฟ้า และเพื่อการมาที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนต่างๆ ที่จะเข้ามาในไทยเรานี้ด้วย และวันนี้ผมก็จะมาพูดถึงเหตุผล ทั้ง 3 ข้อ ว่าทำไม รถยนต์พลังงานไฟฟ้า จึงควรถูกนำมาแทนที่ รถยนต์ที่ใช้พลังงานน้ำมัน

   1.เหตุผลในการช่วยโลกร้อน  เชื่อว่านี่อาจจะเป็นเหตุผลข้อแรกเลย ที่ทั่วโลกเร่งปลักดันโครงการนี้ และก็ต้องชื่นชมที่บริษัทผลิตรถยนต์ต่างๆ นั้นสามารถทำได้สำเร็จ และก็ไม่พียงแค่รถยนต์ต้นแบบเพียงเท่านั้น เพราะปีที่ผ่านมาหลายๆบริษัทผลิตรถยนต์นั้นได้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าออกมาวางจำหน่ายแล้วอีกด้วย เพราะเมื่อรถปราศจากควันเสีย ก็ทำให้โลกของเราปราศจากผลภาวะจากอากาศที่เป็นพิษได้เช่นกัน ทั้ง กาศเรือนกระจก ฝุ่น PM 2.5 เป็นต้น

   2.เพื่อสมรรถนะของรถยนต์ที่ดีขึ้น ใครจะไปคิดว่า การที่เปลี่ยนจากน้ำมันเชื้อเพลิงมาใช้พลังงานไฟฟ้า จะทำให้รถนั้น มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ในหลายๆด้าน ทั้งในการช่วยประหยัดค่าซ่อมแซมจากการสึกกร่อนของเครื่องยนต์ ความเงียบที่มากขึ้น รวมไปถึงอัตราการเร่งและกำลัง ที่เร็วขึ้น ดีขึ้น อีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว ที่สำคัญผลจากการวิจัยพบว่า ทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายต่อการใช้รถได้มากขึ้นอีกด้วยนะ

   3.การลดหย่อนภาษี เพราะเป็นการปรับเปลี่ยนเพื่อช่วยโลก จากการหันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รัฐอาจจะต้องยอมใช้มาตรการลดหย่อนภาษีให้ลดลงเพื่อทำให้ผู้ที่ใช้รถพลังงานน้ำมัน นั้นอยากที่จะเปลี่ยนมาใช้รถพลังงานไฟฟ้าแทน หรือไม่อาจจะมีการช่วยเหลือจากรัฐในด้านอื่นๆ อีกเช่นกัน

   เป็นอย่างไรกับบ้างครับกับ “3 เหตุผลดีๆ หากรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จะมาแทนรถน้ำมัน” เชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอ เราอาจจะได้เห็น รถพลังงานไฟฟ้า เข้ามาแทนรถพลังงานเชื้อเพลิงกันเต็มท้องถนนอย่างในเร็ววันนี้แน่นอน และเมื่อวันนั้นมาถึง ปัญหามลภาวะทางอากาศ ก็จะหมดไปจากท้องถนนเสียที

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามไฟหน้ารถยนต์ ไม่สว่างเกิดจากสาเหตุอะไร ? ความจำเป็น สำคัญเป็นอย่างมาก