บูกัตติชีรอน กับรถความเร็วสูงสุดเท่าที่มีการทดสอบ

ถือว่าเป็นรถทำความเร็วสูงสุดไปแล้วก็ว่าได้ หลังจากที่ บูกัตติชีรอน ได้ทำการทดสอบผ่านทีมงานของเว็บไซต์อย่างคาร์ไดรฟ์เวอร์ที่ใช้ความเวลาเพียง 9.4 วินาทีในการเร่งเครื่องถึง 158 ไมล์ต่อชั่วโมงจนทำให้รถคนนี้ติดอันดับหนึ่งของความสูงสุดเท่าที่เคยมีการทดสอบมาเลยทีเดียว แม้ว่าการเร่งจาก 0 ไปถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงของรถคันนี้นั้นจะใช้เวลาถึง 2.4 วินาที ซึ่งเทียบเท่ากับรุ่นเวย์รอนที่ปัจจุบันไม่ได้ติดอันดับของเว็บไซต์แล้วอีกด้วย แต่ทว่าจากการทำความเร็วในช่วงหลังน่าจะทำให้พวกเขาเร่งความเร็วไปได้ที่ 200 ไมล์ต่อชั่วโมงได้อย่างสบายๆ

ย้อนไปในช่วงก่อนหน้านี้นั้น การจะทำรถยนต์ที่ใช้ความเร็วได้ถึง 200 ไมล์ต่อชั่วโมงนั้นถือว่าเป็นเรื่องยาวพอสมควรเลยทีเดียว แต่ทว่าในปัจจุบันนั้นได้มีการทำรถที่ใช้แรงม้าได้ถึง 4 หลักนั้นเองที่ทำให้มีรถไฮเปอร์คาร์ที่ทำความเร็วออกมาได้ถึง 200 ไมล์ต่อชั่วโมงเริ่มเป็นเรื่องปกติมากขึ้น ซึ่งทางบูกัตติชีรอนก็เป็นรถรุ่นล่าสุดที่สามารถทำสถิตินี้ได้ โดยพวกเขาสามารถใช้ความเร็วถึง 200 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ในเวลา 15.7 วินาทีเท่านั้นและใช้ระยะทางเพียงแค่ 3100 ฟุตอีกด้วย

แม้ว่าความเร็ว 200 ไมล์ต่อชั่วโมงของรถ บูกัตติชีรอน น่าจะประทับใจไม่น้อยก็ตามผ่านเครื่องยนต์ที่มีแรงม้ามากถึง 1479 นั่นเอง

แต่ทว่าพวกเขากลับทำอัตราเร่งในช่วงต้นที่ 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงในระยะเวลาถึง 2.4 วินาทีเลยทีเดียวตามที่คาร์ไดรฟ์เวอร์ได้ทำการทดสอบเอาไว้

ซึ่งเทียบเท่ากับรุ่นอีวีของเทสล่าเท่านั้น โดยปัจจัยหลักที่ทำให้รถออกตัวช้าก็หนีไม่พ้นน้ำหนักของรถคันนี้ที่ 4,544 ปอนด์และไม่มีมอเตอร์ที่เป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อที่จะสามารถเร่งเครื่องได้ทันทีเลยนั่นเอง 

เรียกได้ว่ารถบูกัตติชีรอนได้ทำสถิติใหม่ให้กับวงการยานยนต์เลยทีเดียว เมื่อพวกเขาสามารถทำความเร็วได้สูงสุดในเกณฑ์ 158 ไมล์ต่อชั่วโมงตามที่เว็บไซต์คาร์ไดรฟ์เวอร์ได้ทดสอบเอาไว้

โดยรถคันนี้ถือเป็นรถอีกหนึ่งคันที่สามารถเร่งเครื่องให้เร็วขึ้นไปเรื่อยๆ จากการไต่ระดับของเกียร์ตัวเอง ที่แม้จะเริ่มต้นช้าก็ตาม แต่ทว่ากลับทำสปีดปลายได้ดีมากเลยทีเดียว

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามกฎหมายจราจร ที่มีอยู่จริงที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน หากคุณไม่อยากทำผิดกฎหมาย