หลุด New Ford Ranger เจเนอเรชขั่นใหม่ วิ่งทดสอบต่างประเทศ

ถือว่าเป็นรถกระบะตระกูล Ford ที่ถูกใจบรรดานักขับทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และสาวกหลายๆ คนต่างใจดใจจ่อที่อยากจะเห็น Ford Ranger เจเนอเรชั่นใหม่ ออกมาอวดโฉมให้แฟนๆ ได้เห็นได้รับรู้ถึงความเท่ห์และสมรรถนะต่างๆ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีวี่แววจากทาง Fordว่าจะทำการเปิดตัวเมื่อไหร่ 

ล่าสุดมีข่าวที่ทำให้บรรดาแฟนๆ ของ Ford ได้ลุ้นเมื่อเว็บไซต์ Motor 1 ได้เปิดเผยภาพการทดสอบการวิ่งของรถกระบะรุ่นหนึ่งที่ปิดทั้งคันอย่างมิดชิดหรือ Spy Shot โดยภาพที่หลุดออกมาเป็นการวิ่งเพื่อเก็บข้อมูล

และเมื่อภาพดังกล่าวหลุดลงมาในเว็บไซต์ทำให้บรรดาแฟนๆ ของFord Rangerต่างมั่นใจเป็นเสียงเดียวกับว่านี่แหละคือเจเนอเรชั่นใหม่ของFord Ranger

ซึ่งสิ่งที่ทำให้หลายๆ คนมั่นใจก็คือข้อมูลคร่าวๆ ที่หลุดออกมาของ Ford Ranger เจเนอเรชั่นใหม่นั้นจะมีหน้าคล้ายกับตัวรุ่นพี่อย่าง Ford F – 150

ซึ่งจะเหมือนกันตั้งแต่กระจังหน้าที่จะเป็นแนวนอนครอบคลุมไปจนถึงไฟ LED และจะมาพร้อมกับไฟ DRL แบบ LED โดยจะเป็นดีไซน์รูปตัว L อยู่ในโคมเดียวกัน

ซึ่งจะสอดรับกับชุดกันชนด้านหน้าที่ออกแบบมาให้มีความดุดัน ส่วนเส้นสายตัวรถจะคล้ายกับFord Rangerเจเนอเรชั่นปัจจุบันอย่างชัดเจน เพราะอาจจะเป็นไปได้ว่าจะใช้แพลตฟอร์มเดิม จากนั้นก็พัฒนาขึ้นใหม่กลายเป็นรหัสตัวถัง T6.2 

นอกจากนี้การพัฒนาตัว Ford Rangerเจเนอเรชั่นใหม่ทาง Ford ได้จับมือกับพันธมิตรใหม่อย่าง Volkswagen ให้มาร่วมพัฒนาด้วยกัน ในเรื่องของด้านขุมพลังนั้นนอกจากเครี่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ซึ่งรวมทั้งเทอร์โบเดี่ยว 180 แรงม้า กับ เทอร์โบคู่ 213 แรงม้า

อาจจะมีของบางอย่างมาเสริมทัพ ตามที่ข่าวรายงานว่าอาจจะเป็นดีเซลเทอร์โบ V6 3.0 ลิตร 248 แรงม้า พร้อมกับแรงบิด 600 นิวตัว

แต่กลับไร้วี่แววตัวเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 กับ 3.2 ลิตร แต่ถ้าผู้คนเป็นประเภทรักษ์โลก ทาง Ford ก็มีเครื่องยนต์เบนซิลเทอร์โบ 2.3 ลิตรแบบ Plug – In Hybrid มาไว้รองรับอีกด้วย สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของ All NewFord Rangerนั้นจะทำการเปิดตัวในช่วงปี 2022 ซึ่งประเทศไทยจะได้เปิดตัวเป็นที่แรกหรือไม่นั้นต้องรอติดตามกันต่อไป

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารรถยนต์ การรีวิวรถ ที่มาใหม่ อัพเดทก่อนใคร สามารถเข้ารับชมได้ที่วงการรถ BMW มือสองและขอขอบคุณรวมเว็บสล็อต ออโต้ที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามNissan เปิดตัว Nissan Armada 2021 ในสหรัฐฯ