จีน เปิดตัว NIO ET7 2021 รถยนต์ไฟฟ้าคู่แข่ง Tesla

หลังจากได้มีการเปิดตัว Tesla Model S รถยนต์ไฟฟ้า สัญชาติอเมริกัน ออกมา มีหรือที่ประเทศคู่แข่งอย่างจีนจะน้อยหน้า ล่าสุดประเทศค่ายรถยนต์ของประเทศจีนอย่าง NIO ได้ทำการเปิดตัว NIO ET7 2021 รถยนต์ไฟฟ้าที่จะเป็นคู่แข่งของ Tesla Model S แบบเต็มตัว พร้อมกับขี่ได้ไกลสูงสุดถึง 1,000 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยมีราคาจัดจำหน่ายอยู่ที่ 7 หลักของค่าเงินประเทศไทย

สำหรับสเปคคร่าวๆ ของ NIO ET7 นั้นจะมาพร้อมกับตัวถังที่มีความยาว 5,098 มม.

ซึ่งจะมีขนาดยาวกว่า Tesla Model S (4,980 มม.) โดยจะมีขนาดใกล้เคียงกับแบรนด์รถหรูอย่าง BMW Series 5 และ Mercedes – Benz E – class ไฟหน้าของ NIO ET7จะเป็นแบบ Dual Beam LED บวกด้วยไฟส่องเวลากลางวัน,

ส่วนไฟท้ายจะเป็น Heartbeat Taillight สามมิติ พร้อมกับบานพับประตูไฟฟ้า E – latch ที่ปิดได้ง่ายเพียงแค่ดึงเบาๆ 

จุดขายที่ทาง NIO ชูขึ้นมาคือตัว NIO ET7จะมีห้องโดยสายที่กว้างสบายเหมือนนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่น หลังคาแบบ All Glass Roof ขนาด 1.9 ตารางเมตร แผงคอนโซลทำมาจากวัสดุที่เรียก Karuun ซึ่งประดิษฐ์มาจากหวายจะมีจำนวนทั้งหมด 14 ชิ้นด้วยกัน นั่นก็เพื่อให้คนนั่งและคนขับได้ใกล้ชิดกับธรรมชาตและเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมกับช่องแอร์ที่แฝงไปในคอนโซลทั้งหนและหลัง

ทำให้ได้รับความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมากกว่าช่องแอร์ทั่วๆ ไป NIO ET7ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์ที่อยู่รอบๆ ตัวรถมากกว่า 33 จุด นั่นก็เพื่อช่วยให้ระบบขับขี่อัตโนมิตัและการทำงานของระบบรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างสมบูรณ์

อีกจุดหนึ่งที่มีความแตกต่างคือ NIO ET7จะมีกล้องขนาด 8 ล้านเมกะพิกเซล มาช่วยในระบบขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งมีความละเอียดมากกว่าของตัว Tesla Model S ที่มีความละเอียดเพียง 1.2 ล้านเมกะพิกเซล

แถมยังเสริมด้วยหน่วยประมวลผล Nvdia ที่มีความเร็วกว่า Tesla Model S มากถึง 7 เท่าด้วยกัน ในเรื่องของแบตเตอรี่นั้นหากผู้ซื้อ NIO ET7เลือกติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 70 kWh จะทำให้ขับขี่ได้ทั้งหมดมากกว่า 500 กิโลเมตร

ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของทาง NEDC แต่ถ้าต้องการระยะทางที่ไกลกว่านั้นก็สามารถเลือกติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 100 kWh หรือ 150 kWh เพราะจะช่วยให้ NIO ET7วิ่งได้ไกลมากกว่า 700 และ 1,000 กิโลเมตรตามลำดับ

ส่วนกำลังรวมสูงสุดของ NIO ET7จะอยู่ที่ 650 แรงม้าด้วยกัน แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 850 นิวตัน – เมตร ทำให้ต้องติดตั้งระบบเบรกด้านหน้าเพื่อช่วยในการชะลอความเร็วและติดตั้งระบบควบคุมการทรงตัวมาอีกด้วยเช่นเดียวกัน 

สำหรับราคาของ NIO ET7อยู่ที่ 378,000 หยวน หรือเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1.8 ล้านบาท ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมแบตเตอรี่ แต่ทาง NIO ก็มีการให้เช่าแบตเตอรี่ในระยะยาวได้ แต่ถ้าหากต้องการเป็นเจ้าของแบตเตอรี่เองราคาก็จะขึ้นไปเป็น 448,000 หยวน หรือประมาณ 2.9 ล้านบาทไทย หากใครสนใจก็ต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารวงการรถ การรีวิวรถ รถมาใหม่ สามารถเข้ารับชมได้ที่ วงการรถ BMW มือสอง และต้องขอขอบคุณufa777 vipที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชมกัน ติดตามหลุด New Ford Ranger เจเนอเรชขั่นใหม่ วิ่งทดสอบต่างประเทศ