รถกระบะไฟฟ้า ของฟิสเกอร์ที่จะเปิดปี 2023 ค่ายรถพลังงานไฟฟ้าที่น่าจับตามอง

ว่ากันว่านอกจากทางเทสล่าแล้วนั้น ค่ายรถพลังงานไฟฟ้าที่น่าจับตามองก็คงเป็นทางฟิสเกอร์ที่พวกเขามีแฟนจะผลิต รถกระบะไฟฟ้า ออกมาในอนาคต หลังจากที่มีแผนผลิตรถครอสโอเวอร์อย่างรุ่นโอเชี่ยนออกมาในปี 2022 นั่นเอง ซึ่งทางซีอีโอของบริษัทอย่างเฮนริค ฟิสเกอร์ก็ได้เปิดเผยว่ารถรุ่นต่อไปของพวกเขาน่าจะเป็นรถกระบะประหยัดพลังงานที่เน้นใช้งานจริงและเริ่มที่จะออกแบบกันแล้ว นอกจากนี้ยังน่าจะมีแผนการผลิตเหมือนรุ่นโอเชี่ยนเช่นเดียวกันที่ได้ทำการประกอบรถจากโรงงานแมกน่าในทวีปยุโรป

แม้ว่าทางเฮนริค ฟิสเกอร์จะออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ที่ไม่สามารถบอกละเอียดใดๆ เกี่ยวกับ รถกระบะไฟฟ้า ของพวกเขาได้มากนัก

จากการจำกัดของตัวอักษรของแพลทฟอร์มนั่นเอง แต่ทว่าทางซีอีโอคนนี้เคยได้ออกมาสัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์กรีนคาร์รีพอร์ทส์มาแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมายืนยันจริงๆ ว่าการผลิตรถกระบะนั้นน่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกของบริษัท แม้ว่าอาจไม่ใช่รุ่นต่อไปก็ตาม โดยหลังจากนี้พวกเขาก็น่าจะทำการพิจารณาว่าควรจะตัดสินใจเลือกรถรุ่นใดดีที่จะนำมาผลิตต่อไปหลังจากรุ่นโอเชี่ยนนั่นเอง

เมื่อรถกระบะไฟฟ้าของพวกเขาน่าจะเป็นโครงการสำหรับทางอนาคตแล้ว แต่ปัจจุบันนั้นทางฟิสเกอร์ก็ยังพยายามออกแบบรถที่มีจุดเด่นในตัวและพร้อมจะผลิตรถในทุกประเภทอีกด้วย ซึ่งพวกเขาได้เริ่มทำการผลิตรถเอสยูวีไปแล้วในรุ่นที่ชื่อโอเชี่ยนที่หน้าตาไม่เหมือนกับรถครอบครัวทั่วไป แต่จะมีลูกผสมเป็นครอสโอเวอร์แทน นอกจากนี้ในรถรุ่นต่อไปนั้นก็จะมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์มากขึ้นกว่าเดิม โดยพวกเขาเคยเปิดเผยภาพอย่างรุ่นอลาสก้ามาแล้วและเป็นรถกระบะที่น่าจะออกแบบให้มีการประหยัดพลังงานไม่น้อยเลยทีเดียว

คงจะต้องตามดูกันต่อไปสำหรับทางฟิสเกอร์ทีเตรียมจะผลิตรถกระบะไฟฟ้าออกมาในอนาคต ซึ่งน่าจะเป็นอีกรุ่นต่อจากคู่แข่งอย่างไซเบอร์ทรัคหรือทางฟอร์ดและจีเอ็มเองที่พร้อมจะนำรถกระบะออกสู่ตลาดเช่นกัน แม้ว่าทางฟิสเกอร์จะพยายามจุดเด่นออกมาอย่างการประหยัดพลังงานมากกว่าค่ายอื่นนั่นเอง

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารวงการรถ การรีวิวรถ รถมาใหม่ สามารถเข้ารับชมได้ที่ วงการรถ BMW มือสอง และต้องขอขอบคุณSlotXDที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชมกัน ติดตามรถยนต์เกียร์ธรรมดา พาส่องข้อดีของการขับเกียร์ธรรมดา ไม่ควรพลาด