รถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำยุค ในอนาคตอันใกล้ต้องตกตะลึงในความอัจฉริยะ

ติดตามความเคลื่อนไหวของการพัฒนาเทคโนโลยี สุดยอดของยนตกรรม ที่สามารถตอบสนองความต้องการของเราในทุกรูปแบบ ซึ่งการพัฒนาไม่มีวันหยุดยั้งและไม่จบสิ้นอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้  รถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำยุค ได้ถูกออกแบบมารุ่นใดบ้าง ก็จะได้พบคำตอบส่วนหนึ่งของการพัฒนา ที่เราต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

 รถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำยุค อย่าง The Bee รถยนต์สีสันสดใสขนาดน่ารัก ขนาดกระทัดรัดคันนี้ เป็นแนวคิดของบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ คอนติเนนตัล AG จากเยอรมัน ที่ออกแบบในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับผู้โดยสาร 2 คน และสามารถเดินทางในเมืองใกล้เคียงได้อย่างอิสระ มาพร้อมกับความสะดวกสบาย

โดยผู้พัฒนายานพาหนะนี้ มีแนวคิดในการใช้งาน ด้วยการเรียกรถยนต์ให้มายังจุดที่คุณยืนอยู่ ด้วยแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนของคุณรถ คันดังกล่าวมีรูปลักษณ์เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก 4 ล้อ ด้านนอกประกอบด้วยกระจกหน้ารถ หลังคาที่มีความโปร่งแสง และประตูทางออกที่มีหลายทาง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่จะช่วยให้รถคันนี้ไปไกลได้ถึง 350 กม. ด้วยความเร็วสูงสุด 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลย มันเจ๋งแบบสุดๆ เลยทีเดียว

Minivision next 100 หนึ่งใน  รถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำยุคมีองค์ประกอบสำคัญของรถคันนี้ก็คือ เครื่องมืออัจฉริยะที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ที่มีการแสดงผลในรูปแบบสีสันด้วยระบบดิจิตอล ที่จะช่วยปรับสภาพแวดล้อมของรถที่ดีที่สุด เพื่อให้เข้ากับผู้ขับขี่แต่ละคน โดย Minivision next 100 สามารถเลือกสีหลังคาและหมดแสงสว่างภายในได้ตามอารมณ์ของผู้ใช้ในขณะขับรถเลย ช่างเป็นอะไรที่รู้ใจจริงๆ

นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกปรับฟังชั่นความบันเทิงภายใน รวมทั้งกำหนดข้อมูลการเดินทางที่จำเป็น ซึ่งจะถูกส่งไปยังระบบนำทางที่ติดตั้งมาในรถได้ รวมทั้งกระจกหน้ารถแบบโต้อบที่จะแสดงมุมมองเส้นทางบนท้องถนนแบบสมจริงในขณะขับรถได้อย่างยอดเยี่ยม และวิธีหลีกเลี่ยงเส้นทางที่เหมาะสมในระหว่างการเดินทางได้อีกด้วย แม้ว่าพาหนะสุดล้ำคันนี้ จะสามารถทำงานได้อย่างอิสระแต่ก็ต้อง พวงมาลัยในการขับขี่อยู่ดี 

สำหรับ Aeromobil 3.0  เป็นอีกหนึ่งพาหนะแบบทูอินวัน  รถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำยุคที่ไม่ใช่แค่ขับขี่บนถนนเท่านั้น แต่ยังสามารถบินได้เหมือนกับเครื่องบินอีกด้วย โครงการแนวคิดรถยนต์แห่งอนาคตนี้ เป็นของบริษัท สวาลวิค ที่ต้องการสร้างเครื่องบินที่สามารถเก็บปีกได้ พร้อมกับระบบร่มชูชีพกู้ภัยและระบบการบินแบบอัตโนมัติ Aeromobil 3.0   ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ X912S ที่ทำให้มีความเร็วบนถนนทางหลวง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงบนท้องฟ้า

โดยใช้น้ำมันเบนซิน เป็นพลังงานเชื้อเพลิงราว 8 ลิตรต่อระยะทาง 97 กิโลเมตรบนถนน บนถนนและ 15 ลิตรต่อชั่วโมงเมื่อมีการบินบนท้องฟ้า รวมทั้งยังมีระบบการปรับปีกแบบอัตโนมัติ จากการเคลื่อนที่ของอากาศอีกด้วย นี่คือส่วนหนึ่งในต้นแบบของรถแห่งอนาคตที่จะทำให้พวกเราพบกับความอัจฉริยะอย่างคาดไม่ถึง ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไปความสะดวกสบายจะเกิดขึ้นกับพวกเราแบบคาดไม่ถึงแน่นอน

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามในปัจจุบันนี้ที่มีการโจรกรรม สิ่งที่ต้องทำ เมื่อรถยนต์ของคุณถูกงัด