เทสล่าโมเดลสาม ที่แบตเตอรี่เสื่อมลงเพียง 7% ทำให้ผู้ใช้หายห่วงอย่างแน่นอน

น่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้ผู้ใช้หายห่วงอย่างแน่นอน เมื่อ เทสล่าโมเดลสาม ที่มีคนใช้ไปมากถึง 24,000 ไมล์แล้วนั้น ตัวแบตเตอรี่ของรถกลับเสื่อมลงไปเพียงแค่ 7% เท่านั้น โดยนับว่ามีอัตราการเสื่อมลงที่น้อยอย่างมากเมื่อเทียบกับการเดินทางแล้ว ซึ่งการใช้งานของรถเทสล่าในระยะยาวนั้น ทางบริษัทก็ยังมีการรับประกันเรื่องแบตของรถอีกด้วย เพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าและช่วยลงความกลัวที่อาจจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงเมื่อจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่ภายในรถนั่นเอง 

ในรถ เทสล่าโมเดลสาม นั้น ก็จะมีการใช้แบตที่เหมือนในตัวสมาร์ทโฟนต่างๆ

เทสล่าโมเดลสาม

ที่ใช้ลิเธียมไอออนนั่นเอง ซึ่งผลที่ตามมาก็คือการเสื่อมของแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างช้าอีกด้วย แม้ว่าการเสื่อมของตัวรถจะทำให้การเดินทางต่อการชาร์จหนึ่งครั้งนั้นจะลดระยะทางลงไปก็ตาม โดยคนที่กำลังตัดสินใจซื้อรถพลังงานไฟฟ้าจำเป็นจะต้องศึกษาการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จแบตที่ไม่ควรชาร์จจนเกิน 90% หากตัวรถมีการใช้งานในชีวิตประจำวันและเหมาะสำหรับการเดินทางระยะไกลเท่านั้น เพราะจะช่วยถนอมรถให้ดีขึ้นอีกด้วย

จากการใช้งานจริงของเทสล่าโมเดลสามนั้น ความเสื่อมของแบตรถก็ลดลงไปอยู่ที่ 93% หรือลดลงไปเพียง 22 ไมล์เท่านั้น ซึ่งระยะทางเดิมที่พวกเขาทำได้ 310 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง แม้ว่าตามการใช้จริงแล้วนั้น ตัวรถยังถือว่าเสื่อมมากกว่าที่หลายคนคาดเอาไว้ ก็เพราะว่าทางเทสล่าซูเปอร์ชาร์จเจอร์นั้นไม่ได้ส่งผลดีต่อแบตรถเท่าไหร่นัก อีกทั้งยังมีราคาสูงอีกด้วยจากการคำนวนของคนใช้จริงได้แสดงไว้ว่า การชาร์จเร็วก็ยังแพงกว่าการใช้น้ำมันตามปกติเช่นกัน ซึ่งหลายคนก็แนะนำให้ใช้ไฟบ้านเท่านั้น

เรียกว่าเทสล่าโมเดลสาม กลายเป็นรถน่าใช้เลยก็ว่าได้ จากการที่เดินทางไปมากกว่า 24,000 ไมล์แต่ยังไม่มีอัตราเสื่อมมากนัก หลังจากที่มีการตรวจสอบแบตเตอรี่และมีผลออกมาว่าประสิทธิภาพลดลงไปเพียง 7% เท่านั้น ซึ่งเรียกได้ว่ามีควมทนมากกว่ารถที่ใช้เชื้อเพลงแบบปกติจนน่าใช้งานในอนาคตอันใกล้นี้เลยทีเดียว

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารวงการรถ รีวิวรถยนต์และวิธีการดูแลรักษา สามารถเข้ารับชมได้ที่วงการรถ BMWและหากคุณกำลังมองหาเกมคาสิโนออนไลน์บนมือถือ เล่นได้ตลอด 24 ชั่วโมง เราขอแนะนำgclub888รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ติดตามทำไม เสาอากาศรถยนต์ นิยมใช้ครีบฉลามมากกว่าแบบเสาอากาศทั่วไป