เทียบ โมเดลรถ คู่แข่ง Mitsubishi Xpander Honda BR-V และ Toyota Sienta

ใครที่มองรถประเภทมินิ MPV กันอยู่ช่วงนี้มีอันเป็นต้องกุมขมับไปตาม ๆ กันเพราะล่าสุดสามค่ายใหญ่ ทั้ง Mitsubishi, Honda และ Toyota ก็แข่งกันออกรถขนาดและเครื่องรุ่นใกล้ ๆ กันออกมาให้ผู้ขับขี่ตาลุกวาวกันไป โดยทั้งหมดเป็นรถแบบ 7 ที่นั่งที่มี โมเดลรถ ที่คล้ายกันมาก ๆ แถมยังเผยโฉมออกมาในเวลาที่ใกล้กันสุด ๆ อีกด้วย

งานนี้คนที่ต้องเลือกดูให้ดีเห็นที่จะต้องเป็นผู้บริโภคอย่างเรา ๆ เสียแล้วสิว่าจะถูกใจกับเครื่องยนต์และหน้าตาของค่ายไหนมากกว่ากัน เปรียบเทียบโมเดลคู่แข่ง Mitsubishi Xpander, Honda BR-V และ Toyota Sienta

รถทั้งสามรุ่นที่คล้ายคลึงกันและเราจะนำมาเปรียบในครั้งนี้คือ เปรียบเทียบ โมเดลรถ คู่แข่ง Mitsubishi Xpander, Honda BR-V และ Toyota Sienta หากจะเรียงจากความใหญ่แล้วก็คงไล่ลำดับกันไปเล็กที่สุดเห็นจะเป็น Toyota Sienta ใหญ่ขึ้นมาหน่อยหนึ่งคือ Honda BR-V

และที่ใหญ่กว่าเพื่อนเลยคือ Mitsubishi Xpander เห็นขนาดที่ใหญ่ต่างกันเล็กน้อยแบบนี้แต่มีราคาที่ใกล้เคียงกันมาก ๆ อยู่ที่ประมาณเจ็ดถึงแปดแสนกว่า ๆ ด้วยราคาแล้วยิ่งทำให้การตัดสินใจของผู้ซื้อยากขึ้นเพราะนอกจากหน้าตาคล้ายกัน ราคายังไม่ต่างกันเยอะอีก สงสัยคงต้องเลือกจากหน้าตาเสียมากกว่าแล้วล่ะงานนี้ 

เปรียบเทียบโมเดลคู่แข่ง Mitsubishi Xpander, Honda BR-V และ Toyota Sienta ในด้านการใช้งานนั้น Honda BR-V และ Toyota Sienta

เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในตัวเมืองหรือการขับไปเที่ยวสบาย ๆ ชิว ๆ ต่างจาก Mitsubishi Xpander ที่ออกแบบมาให้ลุยไปกับทุกสถานการณ์คล้ายกระบะ รถจึงใหญ่กว่าคนอื่นเขาเล็กน้อย

แต่เมื่อพูดถึงเบาพะที่นั่งแล้วนั้น แถวที่สามของ Mitsubishi Xpander และ Honda BR-V จะมีขนาดเล็กกว่าเหมาะกับคนตัวเล็ก ๆ คนตัวสูงอาจอึดอัดได้ ในขณะที่ Toyota Sienta มีที่นั่งที่กว้างและสบายกว่าแม้จะเป็นแถวที่สามหลังสุดก็ตาม ใครที่เลือกตากความสบายของที่นั่งอาจจะเหมาะกับ Toyota Sienta มากกว่า

ส่วนใครที่ส่วนใหญ่พับแถวที่นั่นแถวสามแล้วไว้วางของ Mitsubishi Xpander และ Honda BR-V ก็เป็นทางเลือกที่ดีเลยล่ะ  

มาถึงทางด้านเครื่องยนต์กันบ้าง เปรียบเทียบโมเดลคู่แข่ง Mitsubishi Xpander, Honda BR-V และ Toyota Sienta โดย Mitsubishi Xpander ให้กำลังสูงสุดที่ 105 แรงม้า Toyota Sienta ให้กำลังสูงสุดที่ 108 แรงม้า ส่วน Honda BR-V ให้กำลังสูงสุดที่ 117 แรงม้าตามลำดับ

ซึ่งทั้งสามรุ่นก็ไม่ค่อยแตกต่างกันมากนักจะมี BR-V ที่เครื่องแรงกว่าคนอื่นนิดหน่อยเท่านั้น ทางด้านความปลอดภัยแล้วทั้งสามรุ่นมีความปลอดภัยที่ใกล้เคียงกัน สามารถวางไว้วางใจได้ในระดับหนึ่งเลยล่ะ

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามHyundai Concept Vehicles ได้รางวัล International Design Excellence 2020