Hyundai เปิดตัว New Horizons Studio พัฒนายานยนต์ที่มีความคล่องตัวสูงสุด

Hyundai Motor Group ประกาศการก่อตั้ง New Horizons Studio ซึ่งเป็นหน่วยงานใหม่ที่มุ่งเน้นการพัฒนา Ultimate Mobility Vehicles หรือ UMV โดย Hyundai คาดว่าจะผลักดันการพัฒนารถยนต์ออฟโรดที่สามารถออกสำรวจได้ทุกๆ สภาพภูมิประเทศด้วยความคล่องตัว และเป็นการผสมผสานระหว่างหุ่นยนต์และเทคโนโลยีการเคลื่อนที่ด้วยล้อ

ซึ่ง New Horizons Studio จะช่วยวาดภาพการสร้างรถยนต์เพื่อการเดินทางด้วยความคล่องตัวอย่างที่ไม่เคยมีผู้ผลิตรถยนต์รายใดทำมาก่อน โดยจะจะมีการกำหนดเป้าหมายของการออกแบบไปที่ตัวลูกค้า ที่มีความต้องการในการเดินทางไปในต่างๆ ที่มีภูมิประเทศที่แตกต่าง และสามารถพาไปในสถานที่ที่ไม่เคยมีรถยนต์ผ่านเข้ามาก่อน

รถยนต์ที่ออกแบบโดย New Horizons Studioจะต้องอยู่ภายใต้การใช้งานและสภาพแวดล้อมที่มีความท้าทายมากยิ่งขึ้น สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้เป็นอย่างดี ซึ่งการผลักดันให้มีการพัฒนายานยนต์ของ New Horizons Studioนี้ จะช่วยให้เกิดจินตนาการใหม่ว่ารถยนต์จะสามารถเดินทางไปรอบโลกได้อย่างไร

New Horizons Studioเกิดขึ้นจากแนวความคิดของรองประธานบริหาร ดร.จอห์น ซูห์ ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้บริหารที่ Hyundai Motor Groupมาตั้งแต่ปี 2001 ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งฮุนไดเอเวนเจอร์ส เป็นผู้สร้าง CRADLE หรือศูนย์การออกแบบหุ่นยนต์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำรงชีวิต นอกจากนี้ยังเป็นผู้อำนวยการในโครงการที่อยู่ในซิลิคอนวัลเลย์ด้วย

อีกทั้ง ดร.จอห์น ซูห์ ยังมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์และเทคโนโลยีมานานกว่า 35 ปี และปัจจุบันยังเป็นดูแลศูนย์วิจัย Palo Alto ในมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ที่แต่เดิมศูนย์นี้มีชื่อเดิมว่า Xerox PARC รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาให้กับ General Motors Company ด้วยเช่นกัน 

โดยแนวคิดรถยนต์รุ่นแรกที่พัฒนาโดย New Horizons Studioคือ Hyundai Elevate ที่ถูกเปิดตัวในงาน CES 2019 ซึ่งรถรุ่นนี้ไม่ได้ใช้ล้อในเคลื่อนที่เพียงอย่างเดียว แต่จะมีขาของหุ่นยนต์มาเสริมที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเคลื่อนที่และขับขี่ไปในเส้นทางที่มีความท้าทายเป็นอย่างมากได้ อีกทั้งแนวคิดของรถยนต์รุ่นนี้คือสามารถเป็นรถยนต์ที่จะเข้าไปช่วยชีวิตผู้คนได้ในสภาวะที่เกิดภัยธรรมชาติ

หรือแม้แต่ผู้ที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงทางลาดชันมากๆ ก็สามารถเรียกรถยนต์รุ่นนี้ให้เคลื่อนไปที่ประตูหน้าและปรับระดับให้ผู้ที่มีข้อจำกัดสามารถขึ้นรถได้ ทั้งนี้การใช้หุ่นยนต์ร่วมกับเทคโนโลยีการเคลื่อนที่ด้วยล้ออย่าง Hyundai  Elevate นั้น New Horizon Studio คาดว่าจะเป็นการกำหนดนิยามใหม่ของความคล่องตัวของยานพาหนะในอนาคต

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามติด ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ แบบไหนดีที่สุด กันแดดเมืองไทยได้ชัวร์