บีเอมดับเบิ้ลยู ไอเนกซ์รถไฟฟ้าล้วนสำหรับครอบครัว

Spy shot of secretly tested future car

นับว่าเป็นรถชั้นนำในอนาคตอย่างแน่นอน สำหรับ บีเอมดับเบิ้ลยู ที่เตรียมจะออกแบบรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าทั้งคันเป็นตัวแรก โดยในรุ่นที่ชื่อไอเนกซ์นั้นจะมีระบบการขับรถอัตโนมัติเลเวลสามติดมากับเครื่องด้วย โดยทางบริษัทนั้นได้เปิดตัวโฉมแรกของรถยนต์ตัวนี้ออกมาเป็นครั้งแรกในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ก่อนที่จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเล็กน้อยก่อนมีการผลิตจริงในช่วงปีหน้าเลยทีเดียว

สำหรับภาพที่ทางบีเอมดับเบิ้ลยูปล่อยออกมานั้นจะมีทั้งส่วนภายในและรูปลักษณ์ภายนอกที่เคยเปิดเผยให้เห็นมาก่อนหน้านี้ อีกทั้งไฟสัญญาณแอลอีดีที่ใช้เมื่อเครื่องยนต์เกิดปัญหาขึ้นมา โดยภายนอกของรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าตัวต้นแบบจะใช้สีลายกิ้งก่าหรือแคมมาฟอร์ดที่อาจเป็นเพียงรถแสดงแทนที่จะออกขายจริง อีกทั้งรายละเอียดเรื่องการตกแต่งภายนอกที่ยังคงถูกเก็บเป็นความลับอยู่เช่นเคย

ส่วนเรื่องสมรรถณะของเครื่องยนต์ในรถบีเอมดับเบิ้ลยูคันนี้นั้น คาดการณ์กันว่าจะมีการจ่ายไฟฟ้าสามทางสำหรับรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวคนนี้ รวมถึงความแรงก็เครื่องยนต์ที่จะอยู่ที่ 305 แรงม้าสำหรับรุ่นเริ่มต้นและอาจจะพุ่งไปถึง 522 แรงม้าในรุ่นสูงอีกด้วย ส่วนระยะทางต่อหนึ่งการชาร์จนั้นทางรุ่นเริ่มต้นน่าจะรองรับการเดินทางถึง 400 กิโลเมตร ส่วนในรุ่นสูงอาจไปได้ถึง 600 กิโลเมตรเลยทีเดียว

น่าสนใจว่าในช่วงปีหน้าที่ บีเอมดับเบิ้ลยู จะเตรียมการผลิตรถไอเนกซ์รุ่นนี้จะออกมาหน้าตาเป็นแบบใด อีกทั้งราคาที่อาจใกล้เคียงกับรถของเทสล่าเพื่อมาแย่งชิงตลาดรถไฟฟ้ากัน โดยรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้านี้อาจเป็นรถต้นแบบประจำค่ายดังจากเยอรมันสำหรับโลกอนาคตอันใกล้นี้ก็เป็นได้

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามรถยนต์ทันสมัยของค่าย Ferrari ออกแบบมากับความแรงที่ไม่อาจหยุดยั้ง