อะคูร่าอีวี ที่ผลิตในรัฐเทนเนสซี่ ออกมาในปี 2024 ที่รัฐเทนเนสซี่

ถือเป็นโปรเจกต์ของทางเจนเนอร์รัลมอเตอร์ก็ว่าได้ เมื่อทางพวกเขาเตรียมจะทำรถ อะคูร่าอีวี ออกมาในปี 2024 และจะทำการผลิตในโรงงานเดียวกับทาง 2023 คาดิลแลคไลริคที่รัฐเทนเนสซี่นั่นเอง โดยทางอะคูร่ารุ่นนี้นั้นก็จะออกมาแข่งขันในตลาดเดียวกันกับทางฮอนด้าครอสโอเวอร์ที่มีขนาดเท่านั้นอีกด้วย แต่ทางบริษัทดังของทางญี่ปุ่นนั้นจะเลือกไปผลิตในประเทศเม็กซิโกแทน ส่วนโรงงานที่พวกเขาจะทำการผลิรถทั้งสองรุ่นจากทางคาดิลแลคและอะคูร่านั้นก็จะเป็นโรงงานของจีเอ็มเองที่เคยสร้างเพื่อผลิตรถรุ่นแซทเทิร์นในอดีต

จากการรายงานก่อนหน้านี้นั้น ทาง อะคูร่าอีวี นั้นอาจจะถูกทางเจนเนอรัลมอเตอร์เลือกไปผลิตในโรงงานรามอสอลิสพีอาเซมบลีแทน

อะคูร่าอีวี

โดยปัจจุบันทางโรงงานแห่งนี้ได้ทำการผลิตรถอย่างเชฟโรเลตเบลเซอร์และอีควิคนอกซ์ของปี 2023 อยู่เช่นกัน รวมถึงยังเป็นโรงงานที่ผลิตรถราคาประหยัดของพวกเขาอย่างเชฟโรเลตคาวาเลีย พอนแทครุ่นแอซเทค เชฟวี่เอชเฮชอาร์หรือจะเป็นรถที่ออกมาไม่นานนี้อย่างทางด้านโซนิคและครูยส์อีกด้วย จนกระทั่งไม่นานมานี้ทางจีเอ็มได้ลงทุนไปมากกว่า 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อผลิตรถของคาดิลแลคในรัฐเทนเนสซี่นั่นเอง

ด้านอะคูร่าอีวีกับฮอนด้านั้นก็ได้ออกมาประกาศว่าจะร่วมมือกับทางจีเอ็มมอเตอร์อย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2020 ซึ่งจะทำให้ทั้งสองฝ่ายนั้นสามารถผลิตรถพลังงานไฟฟ้าได้จำนวนมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าเลยทีเดียว รวมถึงจะมีการใช้เทคโนโลยีของทางจีเอ็มอย่างซูเปอร์ครูยส์ที่เป็นระบบการช่วยขับรถได้ในตัวเครื่องของฮอนด้าได้อีกด้วย อีกทั้งก่อนหน้านี้พวกเขายังเคยร่วมกันทำแบตเตอร์รี่สำหรับรถมาแล้วเช่นกัน

ก็ว่านับทางอะคูร่าอีวีนั้นน่าจะเกิดขึ้นได้จากการร่วมมือของทางเจนเนอร์รัลมอเตอร์นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นโรงงานในรัฐเทนเนสซี่ที่พวกเขาเคยใช้เพื่อผลิตรถเชฟโลเรตต่างๆ ออกมาก่อน ซึ่งน่าจะใช้เทคโนโลยีต่างๆ ในตัวรถเหมือนกับทางคาดิลแลคไลริคที่ได้ปลิตมาจากที่เดียวกันนั่นเอง

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวรถยนต์ ข่าวรถอัพเดทใหม่ สามารถรับชมได้ที่ วงการรถ BMW มือสองและต้องขอขอบคุณUFACasino55ที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชมกัน ติดตามระบบไร้คนขับของ ฟิสเกอร์ ที่จะไม่ใช้เซนเซอร์ลิดาร์