การเช็คใบปัดน้ำฝนรถยนต์ รู้อย่างไรว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนใหม่ได้แล้ว

การเช็คใบปัดน้ำฝนรถยนต์ รู้อย่างไรว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนใหม่ได้แล้ว

ในฤดูฝนที่มาถึงนี้ สิ่งจำเป็นสำหรับผู้ใช้ รถยนต์ ทุกท่านที่จำเป็นต้องตรวจเช็คเป็นอันดับแรก นั่นก็คือใบปัดน้ำฝน BMW มือสอง ซึ่งถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นที่สุดในฤดูฝนหรือในช่วงเวลาที่ฝนตก

เพราะในขณะฝนตกทัศนวิสัยในการมองเห็นของผู้ขับขี่จอดรถลงเป็นอย่างมาก จึงจำเป็นต้องใช้การปัดน้ำฝนเข้ามาช่วยรีดน้ำออกจากบนกระจกเพื่อทำให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นถนน การเช็คใบปัดน้ำฝนรถยนต์ จึงมีความสำคัญรวมถึงรถที่อยู่ข้างหน้าได้อย่างเป็นปกติ ซึ่งเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนขึ้นได้อีกด้วย และยังสามารถปัดเศษฝุ่นและใบไม้หรือเศษดินต่าง ๆ ที่เกาะอยู่บนกระจกให้หลุดออกไปได้

การเช็คใบปัดน้ำฝนรถยนต์

การเช็คใบปัดน้ำฝนรถยนต์ สัญญาณเตือนว่าหมดอายุการใช้งาน

โดย การเช็คใบปัดน้ำฝนรถยนต์ จะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 12 เดือนหรือ 1 ปีนั้นเอง นั่นก็หมายความว่าพอช่วงเข้าฤดูฝนของทุกปี ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนทุกครั้ง เมื่อถึงช่วงเวลานี้ แต่การเสื่อมสภาพของใบปัดน้ำฝนนั้นเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุบางครั้งอาจจะเกิดความเสียหายก่อนที่จะหมดอายุการใช้งานก็เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ เช่นกัน 

การเช็คใบปัดน้ำฝนรถยนต์ สัญญาณเตือนว่าหมดอายุการใช้งาน

นอกจากเราจะเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนตามอายุการใช้งานที่กำหนดไว้แล้วก็อาจจะมีสาเหตุที่ทำให้เราจะต้องเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนก่อนเวลา ซึ่งใน รถยนต์ ของคุณก็จะแสดงสัญญาณเตือนออกมาเพื่อให้ผู้ขับขี่หรือผู้ใช้รถได้ทราบว่าตอนนี้ใบปัดน้ำฝนนั้นได้เสื่อมสภาพลงแล้ว

โดย การเช็คใบปัดน้ำฝนรถยนต์ อาการแรกนั้นก็คือเวลาปัดแล้วไม่สามารถรีดน้ำออกบนกระจกได้ทั้งหมดหรือที่เรียกว่าปัดไม่เกลี้ยงนั่นเอง สัญญาณเตือนต่อมาก็คือเวลาที่ปัดน้ำฝนทำงานจะเกิดเสียงดังขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อย ส่งสัญญาณต่อมา เป็นอาการเวลาทำงานแล้วใบปัดน้ำฝนสั่นกระตุกหรือสะดุด จึงไม่สามารถปัดน้ำบนกระจกออกได้หมด ส่วนสัญญาณเตือนที่บ่งบอกว่าใบปัดน้ำฝนคุณหมดอายุแล้วอย่างสุดท้ายก็คือ เวลาปัดแล้วมีลักษณะฝืดไม่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างราบรื่น

การเช็คใบปัดน้ำฝนรถยนต์ เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่

นอกจากสัญญาณเตือนจาก รถยนต์ ที่คุณสามารถรับรู้ได้แล้ว การเช็คใบปัดน้ำฝนรถยนต์ ด้วยตัวเองได้โดยใช้วิธีตรวจสอบสายตาและการสัมผัส ถ้าหากใบปัดน้ำฝนของคุณนั้นแข็งและฉีกขาด ก็ควรจะทำการเปลี่ยนอย่างทันที เพื่อความปลอดภัยของของคุณเองและผู้ใช้ถนนร่วมทางกับคุณ